Qualcomm "trình làng" các sản phẩm 5G mới

13:18' - 20/02/2019
BNEWS Qualcomm - công ty bán dẫn toàn cầu của Mỹ chuyên thiết kế và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ viễn thông không dây, đã "trình làng" các sản phẩm công nghệ 5G mới.
Biểu tượng Qualcomm. Ảnh: AFP/ TTXVN

Thông báo trên được đưa ra trước thềm Hội nghị Di động thế giới dự kiến diễn ra từ ngày 25-28/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Theo thông cáo báo chí của Qualcomm, có trụ sở tại San Diego, California, Mỹ, các sản phẩm mới bao gồm Snapdragon X55 5G, modem 5G thế hệ thứ hai (NR) và các giải pháp mặt trước 5G RF thế hệ thứ hai dành cho thiết bị di động đa chế độ 5G của hãng.

Tính năng ấn tượng của Snapdragon X55 là tốc độ tải dữ liệu về máy chủ (download) tối đa lên tới 7 Gigabit mỗi giây, nhanh hơn 40% so với thế hệ đầu tiên - X50 chỉ là 5 Gigabit mỗi giây. Tốc độ tải thông tin lên mạng (upload) của Snapdragon X55 đạt 3 Gigabit/giây.

Mẫu của sản phẩm mới này hiện đang được cung cấp tới khách hàng để dùng thử và dự kiến sẽ được chính thức lên "lên kệ" vào cuối năm nay.

Bên cạnh việc cải thiện về tốc độ, Snapdragon X55 còn có một số nâng cấp khác như: hỗ trợ cho tất cả các dải tần số chính và nhiều chế độ hoạt động hơn, như khả năng kết nối với mạng 3G, 4G và 5G.

Ngoài ra, X55 còn tương thích với modem antenna mmWave mới của Qualcomm với kích thước nhỏ hơn, giúp tiết kiệm không gian cho điện thoại thông minh. Trong khi các thiết bị 5G đầu tiên sẽ cần pin lớn hơn để đảm bảo nhu cầu năng lượng thì các nâng cấp này từ Snapdragon X55 sẽ là giải pháp cho các vấn đề trên.

Ngoài ra, giải pháp hệ thống mới này còn được thiết kế để hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị nguồn (OEM), cải thiện hiệu suất, hỗ trợ số lượng băng tần ngày càng tăng và hạn chế nghiên cứu phát triển sản xuất các thiết bị di động 5G.

Không chỉ với điện thoại thông minh, Qualcomm còn tuyên bố sự linh hoạt của X55 cho phép nó tương thích với hàng loạt thiết bị khác. Trong khi X50 được nhắm tới các dòng điện thoại thông minh và các điểm phát Wifi, Qualcomm đã tinh chỉnh lại cấu trúc của X55 để nó phù hợp với nhiều thiết bị, từ máy tính cá nhân tới ôtô.

Chủ tịch Qualcomm Cristiano Amon bày tỏ hy vọng nền tảng 5G của Qualcom sẽ tạo động lực thương mại mới cho hãng trong năm nay. Theo ông, hiện Qualcomm đã đi tiên phong trong mọi lĩnh vực của 5G và sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng tận dụng tối ưu những tiện ích của thiết bị 5G./.

>>> LG sẽ giới thiệu smartphone V5 ThinQ 5G ở Triển lãm di động toàn cầu

>>> Trung Quốc phát hành SIM điện thoại di động 5G đầu tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục