Qualcomm sẽ tung ra thị trường điện thoại di động 5G với modem cao cấp

19:01' - 07/09/2019
BNEWS Qualcomm Inc ngày 6/9 hứa sẽ tung ra thị trường số lượng lớn điện thoại di động 5G với modem cao cấp. Đáng chú ý, các điện thoại ở phân khúc trung cấp cũng được trang bị bộ vi mạch xử lý của hãng.
Gian hàng của Công ty bán dẫn toàn cầu Mỹ Qualcomm tại triển lãm 5G ở trung tâm hội nghị Las Vegas, Nevada. Ảnh: AFP/TTXVN

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ vi mạch thế hệ 5 (5G) của Qualcomm – nhà cung cấp chip nhớ cho điện thoại di động lớn nhất thế giới – hiện được cài trên 5 dòng thiết bị của Samsung Electronics, trong đó có mẫu Galaxy S10 5G có giá 1.299 USD và mẫu Galaxy Fold mới có giá 2.000 USD.

Samsung còn lắp ráp chip của Qualcomm vào mẫu A90 5G mà phiên bản trước đó sử dụng chip của Samsung.

Phát biểu với hãng tin Reuters bên lề hội chợ tiêu dùng đồ điện tử IFA tại Berlin, Đức cách đây không lâu, Chủ tịch Qualcomm Cristiano Amon cho biết việc chuyển đổi sang mạng 5G sẽ nhanh hơn quá trình chuyển đổi trước và Qualcomm có trách nhiệm mang mạng 5G đến với mọi người.

Tính đến thời điểm hiện tại, có tới hơn 20 nhà mạng và một số lượng tương đương nhà chế tạo điện thoại di động từ Mỹ, châu Âu đến Trung Quốc đang triển khai các dịch vụ 5G và bán điện thoại di động sử dụng mạng 5G.

Ông Amon dự đoán có tới 2,2 triệu người dùng điện thoại di động tới đây có thể nâng cấp mạng điện thoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục