Quà Tết sớm cho các bệnh nhi bị tim bẩm sinh tại BV Nhi Trung ương

17:59' - 15/01/2019
BNEWS Chiều 15/1, Đoàn Thanh niên TTXVN đã trao khoản tiền hỗ trợ phẫu thuật cho 2 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh tại Trung tâm Tim mạch trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội.
Đại diện Đoàn Thanh niên TTXVN, Bí thư Lê Minh Đức trao quà cho bệnh nhi tại Trung tâm Tim mạch trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Số tiền trích từ Quỹ Nghĩa tình đoàn viên của Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và sự hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).

Ngoài việc tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cho 2 bệnh nhi này, Quỹ Nghĩa tình đoàn viên TTXVN và SeABank cũng trao tặng gia đình mỗi cháu 2 triệu đồng để chăm sóc sức khỏe các bé.

Đại diện Đoàn Thanh niên TTXVN trao quà cho gia đình cháu Bàn Thị Phương Lan. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Cũng dịp này, Đoàn Thanh niên TTXVN đã trao 80 suất quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm, từ sự đóng góp của các tấm lòng hảo tâm và Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh.

Hai trường hợp được hỗ trợ chi phí phẫu thuật là cháu Bàn Thị Phương Lan, dân tộc Dao tại Bắc Quang, Hà Giang và cháu Nguyễn Đình Long ở Kiến Xương, Thái Bình.

Trong đó, cháu Lan đã được phẫu thuật và đang theo dõi sức khỏe, còn cháu Long sẽ được phẫu thuật sau 1 tháng nữa. Được biết, sức khỏe các cháu đang tiến triển tốt.

Đại diện Đoàn Thanh niên TTXVN trao quà cho gia đình cháu Nguyễn Đình Long. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động này, anh Lê Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên TTXVN cho biết: “Được tận mắt chứng kiến các cháu nhỏ đang điều trị tại Viện, chúng tôi không khỏi đau lòng vì nhiều cháu chỉ vài ngày đến vài tháng tuổi đã phải nằm viện phẫu thuật. Chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm có thể cùng chúng tôi hỗ trợ cho các cháu nhiều hơn nữa”.

Bác sĩ Nguyễn Lý Thịnh Trường, Giám đốc Trung tâm Tim mạch trẻ em chia sẻ cùng Thanh niên TTXVN. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Cảm ơn tấm lòng của Đoàn Thanh niên TTXVN, bác sĩ Nguyễn Lý Thịnh Trường, Giám đốc Trung tâm Tim mạch trẻ em chia sẻ: “Đa phần các cháu phải điều trị tại Viện đều ở những vùng sâu vùng xa, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không đủ ăn đủ mặc. Chi phí điều trị cho các cháu có thể từ 10 đến hàng chục triệu đồng, vượt quá khả năng của gia đình các cháu”.

Bác sĩ Nguyễn Lý Thịnh Trường cho biết, phần quà trao cho các cháu hôm nay không chỉ mang giá trị vật chất mà còn thể hiện tình cảm của Đoàn Thanh niên TTXVN dành cho trung tâm và các cháu.

Quà Tết được trao cho các cháu mắc bệnh tim bẩm sinh tại Viện Nhi TƯ. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN
Thanh niên TTXVN thăm hỏi sức khỏe cháu Nguyễn Đình Long. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN
Một bệnh nhi háo hức với món quà Tết vừa nhận. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Trước đó, trong chương trình gây Quỹ Nghĩa tình đoàn viên do Đoàn Thanh niên và Công đoàn TTXVN tổ chức hồi cuối tháng 12/2018, Ngân hàng SeABank đã ủng hộ 40 triệu đồng cho Quỹ nhằm hỗ trợ chi phí mổ tim cho 2 em Bàn Thị Phương Lan và em Nguyễn Đình Long.

Quỹ Nghĩa tình đoàn viên ra mắt năm 2013 với mục đích tạo nguồn kinh phí để thăm hỏi, động viên, tặng quà các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoặc không may mắc bệnh hiểm nghèo, gặp hoạn nạn, cùng chung tay chia sẻ một phần những khó khăn, trắc trở mà họ gặp phải.

Năm 2019, không chỉ giúp đỡ các hoàn cảnh đoàn viên, nhân viên còn khó khăn của TTXVN, Quỹ còn hướng đến các hoàn cảnh khó khăn khác ngoài xã hội, trong đó đối tượng ưu tiên là trẻ em.

>>> Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động Thủ đô về quê đón Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục