Quà tặng 20/11 đặc biệt dành cho các thày cô giáo

11:41' - 03/11/2017
BNEWS “Thầy cô chúng ta đã thay đổi” sẽ là món quà thiết thực dành cho các giáo viên, học sinh, phụ huynh và những người làm chính sách giáo dục… nhân dịp 20/11.
Quà tặng 20/11 đặc biệt dành cho các thày cô giáo. Ảnh minh họa: Minh Châu/BNEWS/TTXVN

Loạt phim tài liệu mang tên “Thầy cô chúng ta đã thay đổi” sẽ lên sóng đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trên Kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 như một món quà dành tặng các thày, cô giáo trên toàn quốc.

“Thầy cô chúng ta đã thay đổi” là chương trình đào tạo, huấn luyện giúp các giáo viên vượt qua khó khăn trong công việc.

Phim tài liệu “Thầy cô chúng ta đã thay đổi” gồm 9 tập. Tập tổng hợp “Đổi mới giáo dục trước hết phải đổi mới giáo viên” sẽ phát sóng tối 18/11 trên VTV1 và VTV7...

Tám tập riêng (mỗi tập 1 giáo viên) sẽ phát sóng vào tối thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 24/11/2017 đến ngày 12/1/2018.

Trong gần 1 năm thực hiện chương trình, các giáo viên tham gia đã hiểu rõ hơn về công việc của bản thân, các em học sinh cũng như nhận thức rõ về ưu điểm, hạn chế trong phương pháp giảng dạy, cách thể hiện tình cảm với học sinh.

Có thể nói rằng, “Thầy cô chúng ta đã thay đổi” không phải là một chương trình về giáo viên dạy giỏi mà là một dự án nhằm thay đổi, hoàn thiện giáo viên trên nhiều mặt công tác. Trong chương trình, mỗi giáo viên sẽ phải đối mặt với chính những vấn đề trong lớp học hiện tại, lắng nghe phân tích từ các chuyên gia giáo dục, tâm lý về các vấn đề của lớp học.

“Hãy cùng nhau tạo nên một lớp học hạnh phúc” là thông điệp xuyên suốt các tập phim "Thầy cô chúng ta đã thay đổi". Tám thầy cô giáo với 8 câu chuyện, 8 hành trình khác nhau nhưng họ luôn hướng tới việc tìm ra ý nghĩa đích thực trong công việc dạy học, khám phá bí mật giúp tạo nên một lớp học hạnh phúc. Các thầy cô đã dũng cảm dấn thân vào “hành trình thay đổi” đầy thử thách để trở thành một giáo viên hoàn thiện hơn...

Đồng hành cùng chương trình là đội ngũ cố vấn, nhà tâm lý học, chuyên gia sư phạm uy tín ở Việt Nam và Hàn Quốc, họ cùng nhau phân tích giờ học của 8 giáo viên tham gia chương trình. Từ đó, đội ngũ này đánh giá, đưa ra giải pháp căn bản để nâng cao chất lượng giờ giảng...

“Thầy cô chúng ta đã thay đổi” sẽ là món quà thiết thực dành cho các giáo viên, học sinh, phụ huynh và những người làm chính sách giáo dục…cũng như những ai quan tâm đến đổi mới toàn diện giáo dục nước nhà.

“Ngọn lửa” của tinh thần đổi mới giáo viên, đổi mới giáo dục sẽ được nhân lên từ 8 giáo viên tham gia chương trình và sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng cho nhiều giáo viên khác đang trăn trở, gặp khó khăn trong quá trình đổi mới, sáng tạo trong dạy học.

Khi xem loạt phim tài liệu này, mỗi giáo viên có thể thấy được phần nào hình ảnh của chính mình, những vấn đề mà mình đang gặp phải. Đồng thời, các giải pháp mà chương trình và Ban cố vấn đưa ra cho mỗi giáo viên sẽ là những gợi ý để đội ngũ giáo viên nước ta áp dụng vào công việc hàng ngày để tạo nên một lớp học hạnh phúc./.

>>> 5 gợi ý mua quà tặng thầy cô ngày 20/11

>>> Ngày Nhà giáo thế giới là ngày nào?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục