Qatar Airways đặt mua 6 máy bay Boeing

07:36' - 28/09/2017
BNEWS Hãng hàng không Qatar Airways ngày 27/9 thông báo đã đặt mua sáu máy bay Boeing (Mỹ) trong một hợp đồng trị giá hơn 2 tỷ USD nhằm mở rộng sự hiện diện tại nước Mỹ.

Thông báo của Qatar Airways đăng tải trên trang mạng của hãng cho biết sáu máy bay trên cụ thể là hai máy bay Boeing 747-8 và bốn máy bay 777-300ER. Đơn hàng có giá trị 2,16 tỷ USD, tính trên giá niêm yết.
Đội bay của Qatar Airways hiện lên tới gần 100 máy bay Boeing thân rộng và hơn 100 máy bay Boeing đang đặt hàng.
Quyết định mua máy bay mới của Qatar Airways có thể được xem là một bước đi quan trọng mang tính chiến lược và kinh tế giữa bối cảnh Qatar (Ca-ta) cho thấy họ đang tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư tại Mỹ.
Vào năm 2015, Qatar cam kết đầu tư 35 tỷ USD tại Mỹ trong 5 năm kế tiếp. Tháng 12 vừa qua, Doha tiếp tục tuyên bố đầu tư 10 tỷ USD vào các dự án hạ tầng của Mỹ.
Ngày 5/6, Saudi Arabia (A-rập Xê-út), Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Bahrain (Ba-ranh) và Ai Cập đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, sau khi cáo buộc Doha ủng hộ khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ của những nước này.

Tiếp đó Qatar còn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế và phong tỏa các tuyến vận tải, trong đó còn có việc ngăn Qatar Airways sử dụng không phận của các nước này.

>>>Đấu giá trực tuyến 3 máy bay Boeing 747 trên Taobao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục