PVOIL và MOMO hợp tác thanh toán mua xăng dầu bằng ví điện tử

14:13' - 23/10/2019
BNEWS Ngày 23/10, Tổng công ty Cổ phần Dầu Việt Nam (PVOIL) và Ví điện tử MoMo (Ví MoMo) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Cửa hàng kinh doanh xăng dầu của PVOIL. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Theo đó, từ ngày 27/10 tới đây, tại nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, doanh nghiệp sẽ triển khai thí điểm phương thức thanh toán điện tử bằng ứng dụng Ví MoMo cho khách hàng mua xăng dầu.

Với việc hợp tác này, khách hàng sẽ được tiếp cận, trải nghiệm hình thức thanh toán di động nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, nhằm hiện thực hóa chủ thanh toán không dùng tiền mặt theo nội dung Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1/1/2019.

Để khuyến khích việc thanh toán điện tử này, trong ngày 1/11 tới đây, lần đầu tiên tại Việt Nam, tất cả khách hàng khi dùng Ví MoMo thanh toán tiền xăng, dầu tại 618 cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống PVOIL, COMECO trên toàn quốc sẽ nhận mức hoàn tiền 50% (không quá 30.000 đồng, tương đương khoảng 1,5 lít xăng).

Để thanh toán bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng “Quét mã” và quét QR Code do nhân viên của PVOIL, COMECO cung cấp.

Tổng Giám đốc PVOIL Cao Hoài Dương phát biểu tại lễ ký thoả thuận hợp tác chiến lược. Ảnh: PVOIL

Chia sẻ về hợp tác chiến lược cùng PVOIL, ông Phạm Thành Đức - Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo cho biết, Ví MoMo đã hợp tác với nhiều đơn vị lớn trong nước và quốc tế. Không chỉ dừng lại ở các dịch vụ cao cấp, người dùng Ví MoMo có thể thanh toán 24/7, phục vụ mọi đối tượng, mọi tình huống.

Trong năm 2019, thực hiện chủ trương của Chính phủ đề ra tại Nghị Quyết số 02 về đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trong các lĩnh vực dịch vụ công, hành chính công, Ví MoMo đã có những hợp tác sâu rộng với các tỉnh, thành phố lớn, các trường học, bệnh viện... triển khai thanh toán điện tử cho các cơ quan hành chính, thanh toán viện phí, học phí.

Mục tiêu lớn nhất của Ví MoMo là phục vụ cho mọi nhu cầu dân sinh thiết yếu người dân Việt Nam. Vì vậy, việc hợp tác lần này với PVOIL cũng sẽ giúp mang đến phương thức thanh toán hiện đại cho hàng triệu khách hàng của PVOIL và MoMo.

Theo Tổng Giám đốc PVOIL Cao Hoài Dương, dịch vụ PVOIL Easy lần đầu tiên được PVOIL đưa vào hoạt động từ ngày 6/02/2018 dành cho khách hàng là doanh nghiệp mua xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL qua ứng dụng quét mã QR trên thiết bị di động.

Sau gần 2 năm triển khai, PVOIL đã hoàn thiện phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu.

Trên cơ sở kinh nghiệm có được từ việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp, PVOIL tự tin mở rộng đối tượng phục vụ đến các khách hàng cá nhân; chủ động hợp tác với các hệ sinh thái kinh doanh, các ứng dụng thanh toán điện tử, tối ưu hóa tiện ích của khách hàng khi mua mặt hàng thiết yếu là xăng dầu.

Ra mắt ứng dụng thanh toán xăng dầu bằng Ví điện tử MOMO. Ảnh: PVOIL

Đến nay, PVOIL đã kết nối thành công với nhiều ứng dụng thanh toán điện tử, trong đó đã liên kết được hệ thống 16 ngân hàng, từ đó mở ra cơ hội tiếp cận hàng chục triệu khách hàng đang hướng đến thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Với mục tiêu tạo sự thuận tiện hơn nữa cho khách hàng, PVOIL đã đạt được thỏa thuận hợp tác, kết nối thanh toán với ví điện tử MoMo, một ứng dụng hiện đang có tới 12 triệu người dùng; hoàn tất việc kết nối với các ứng dụng thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam.

Như vậy, cho đến nay, PVOIL là đơn vị duy nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu ứng dụng thanh toán điện tử cho khách hàng bằng công nghệ quét mã QR.

Ra mắt ứng dụng thanh toán xăng dầu bằng Ví điện tử MOMO. Ảnh: PVOIL

Tuy là phương thức mới nhưng PVOIL Easy đã được vận hành ổn định, mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng cũng như tạo ra lợi thế kinh doanh riêng có của PVOIL.

Không dừng lại ở việc triển khai dịch vụ, với hợp tác chiến lược này, Ví điện tử MoMo sẽ thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi với mục tiêu phổ biến, tạo thói quen, kích thích cũng như thúc đẩy hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng triệu khách hàng của PVOIL.

Đồng thời, PVOIL và Ví điện tử MoMo sẽ có những dự án thiết thực đem đến lợi ích cho xã hội, cộng đồng.

Cụ thể, Ví MoMo sẽ đồng hành cùng PVOIL tổ chức chương trình “Cùng PVOIL về quê đón tết” – Xuân Canh Tý 2020.

Đây là năm thứ ba PVOIL tổ chức các chuyến xe đưa sinh viên từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội về quê đón Tết tại các tỉnh miền Trung, với số lượng gần 1.500 sinh viên mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục