PVFCCo chạy bộ để gây quỹ từ thiện “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”

10:01' - 07/12/2019
BNEWS Hướng tới dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công đoàn PVFCCo tiếp tục phát động người lao động chạy bộ gây quỹ cho chương trình chương trình “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”.
Nữ công đoàn viên của PVFCCo chạy bộ gây quỹ từ thiện. Ảnh: PVFCCo
Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán: DPM) tiếp tục phát động người lao động của Công ty chạy bộ gây quỹ cho chương trình chương trình “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”.
Đây là hoạt động nhằm tiếp tục chung tay cùng xã hội chăm lo đến những đồng bào nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời mang đến những tình cảm ấm áp nhân dịp ngày xuân.
Với mỗi 1 km hợp lệ, Công đoàn PVFCCo sẽ trích kinh phí để tổ chức gói 1000 chiếc bánh chưng tặng cho người già neo đơn không nơi nương tựa, thương binh nặng và người có công dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. 
Tất cả cán bộ công nhân viên, người thân, khách hàng của Tổng Công ty đều có thể đăng ký tham gia. Thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày mai 8/12 và kết thúc vào 23:59:59 ngày 29/12 (kéo dài trong 22 ngày).
Người lao động PVFCCo chạy bộ gây quỹ từ thiện. Ảnh: PVFCCo
Được biết, Chương trình chạy bộ gây quỹ từ thiện trong toàn thể người lao động của PVFCCo đã được phát động và duy trì nhiều năm nay.
Chị Trần Thanh Nga (Công đoàn viên Nhà máy Đạm Phú Mỹ) chia sẻ, chạy bộ đã trở thành thói quen hằng ngày của chị và nhiều anh chị em trong Nhà máy đạm Phú Mỹ và các anh chị em cùng khu tập thể Liên doanh Dầu khí Việt Nga Vietsovpetro ở Vùng Tàu.
Để nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần, chị Nga và các đồng nghiệp đều đặn luyện tập hàng ngày.
Thực tế là, tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, trong khuôn viên rộng, hiếm thấy bóng dáng chiếc xe máy nào đi trong khuôn viên nhà máy.
Thay vào đó, từ lãnh đạo tới người lao động chủ yếu đi bộ giữa các khu sản xuất. Xa hơn thì sử dụng xe đạp để khỏe đôi chân, thân thiện với môi trường. Càng là cán bộ công đoàn thì càng gương mẫu thực hiện.
Đặc biệt, người lao động càng hào hứng hơn khi những bước chạy đó là huy động cho các chương trình từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.
Theo ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo, việc tổ chức các hoạt động trong công nhân, viên chức, lao động của Tổng Công ty luôn được Ban chấp hành Công đoàn hướng tới mục tiêu thiết thực và để người lao động thật sự yêu thích. 
Với phong trào chạy bộ này, mỗi người lao động PVFCCo không chỉ tự thấy đây là phong trào nâng cao sức khỏe của bản thân mà còn mang ý nghĩa từ thiện, giúp đỡ cộng động cũng như tạo không khí đoàn kết, vui tươi trong lao động, ông Phong cho hay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục