PVEP vượt chỉ tiêu khai thác dầu khí và tài chính

15:18' - 02/07/2018
BNEWS Mặc dù triển khai nhiệm vụ năm 2018 trong điều kiện khó khăn nhưng 6 tháng qua, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã hoàn thành vượt mức cả chỉ tiêu khai thác dầu khí và tài chính.
Vận hành hệ thống xử lý Giàn khoan Mỏ Sư tử vàng. Ảnh: PVEP

PVEP cho biết, tổng sản lượng khai thác dầu khí 6 tháng qua của doanh nghiệp đạt 2,17 triệu tấn quy dầu, tăng 6% kế hoạch. Trong đó khai thác dầu đạt 1,62 triệu tấn; sản lượng khí bán là 558 triệu m3.

PVEP đã đưa mỏ Bunga Pakma Lô PM3 CAA vào khai thác ngày 12/5/2018 với lưu lượng tốt. Các công tác tìm kiếm, thăm dò tiếp tục được triển khai theo kế hoạch.

Cùng với việc hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch khai thác, PVEP cũng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính trong 6 tháng đầu năm. Tổng doanh thu của toàn PVEP là 18.294 tỉ đồng, tăng 35% so với kế hoạch.

Lợi nhuận trước thuế đạt 6.653 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.362 tỉ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước 4.935 tỉ đồng, tăng 47% so với kế hoạch.

Đáng chú ý, PVEP và các đơn vị thành viên không để xảy ra sự cố nghiêm trọng nào khiến dừng hoạt động. Đặc biệt, an ninh, an toàn tại các dự án nước ngoài luôn được theo dõi và cảnh báo kịp thời đến toàn thể cán bộ biệt phái.

Theo PVEP, doanh nghiệp đã triển khai nhiệm vụ năm 2018 trong điều kiện cơ chế tài chính bất cập, nguồn vốn cho hoạt động đầu tư tìm kiếm, thăm dò chưa bảo đảm, giá dầu chưa ổn định.

Vì vậy, ngay từ đầu năm, PVEP đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể nhằm ổn định sản xuất, bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi hoạt động.

Cùng đó, PVEP và các đơn vị thành viên đã tập trung tái cấu trúc, tối ưu danh mục đầu tư, tối ưu chi phí, cân đối đủ vốn và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

PVEP đã chủ động tái cơ cấu triệt để bộ máy tổng công ty, các đơn vị/chi nhánh và các dự án nhằm tinh giản tổ chức, tối ưu nguồn nhân lực.

Lãnh đạo PVEP thúc đẩy phê duyệt Đề án tái cơ cấu PVEP giai đoạn 2017-2020 trình lên các cơ quan có thẩm quyền để có những định hướng triển khai tái cấu trúc một cách cụ thể hơn.

Bên cạnh đó đã cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hoàn thiện hệ thống cơ sở pháp lý đầu tư/quản lý đầu tư cho các dự án dầu khí, cơ chế tài chính, nguồn vốn khả thi cho hoạt động thăm dò và khai thác.

Trong 6 tháng còn lại của năm, PVEP tiếp tục triển khai các giải pháp để bảo đảm gia tăng trữ lượng 1 triệu tấn quy dầu theo kế hoạch được phê duyệt.

PVEP cũng tiếp tục triển khai các hoạt động phát triển mỏ Cá Tầm (Lô 09-3/12), dự kiến cho dòng dầu đầu tiên vào tháng 12/2018, Sư Tử Trắng Pha 2 Lô 15-1 cùng một số dự án khác.

Tuy nhiên, để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, PVN và Bộ Công Thương cần sớm thông qua cơ chế tài chính phù hợp về nguồn vốn cho hoạt động tìm kiếm, thăm dò cho PVEP./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục