Pinduoduo lên kế hoạch huy động 875 triệu USD mở rộng hoạt động

17:33' - 25/09/2019
BNEWS Hãng thương mại điện tử Pinduoduo của Trung Quốc có kế hoạch huy động 875 triệu USD thông qua các khoản vay chuyển đổi cao cấp nhằm thúc đẩy các kế hoạch mở rộng kinh koanh.
Pinduoduo lên kế hoạch huy động 875 triệu USD mở rộng hoạt động. Ảnh: reuters

Pinduoduo ngày 24/9 cho biết, hãng dự kiến dành cho những người mua ban đầu quyền chọn mua thêm khoản vay chuyển đổi trị giá lên tới 150 triệu USD.

Qua đó, Pinduoduo có thể nâng tổng số vốn huy động lần này lên tới 1 tỷ USD.

Hãng có kế hoạch sử dụng nguồn vốn này cho các chương trình nghiên cứu và phát triển cũng như các dự án hạ tầng nông nghiệp hiện đại.

Năm ngoái, Pinduoduo có mức tăng trưởng thị phần nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc với tổng doanh số bán nông sản đạt 65,3 tỷ NDT (9,2 tỷ USD), qua đó đưa Pinduoduo trở thành một trong những hãng dẫn đầu nền tảng thương mại điện tử cho các sản phẩm nông nghiệp.

Các khoản vay chuyển đổi sẽ được đáo hạn thanh toán vào ngày 1/10/2024. Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 1/10/2022, Pinduoduo có thể sẽ dùng tiền mặt để mua lại tất cả hoặc một phần các khoản vay chuyển đổi đó, nếu giá cổ phiếu lưu ký ở Mỹ bằng ít nhất 130% giá trị chuyển đổi tại thời điểm đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục