Phố Wall chìm trong sắc đỏ do căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng

08:37' - 09/10/2019
BNEWS Chứng khoán Mỹ ngày 8/10 đi xuống, giữa bối cảnh quan hệ căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ làm lu mờ những hy vọng về cuộc đàm phán thương mại song phương diễn ra tuần này.
Phố Wall chìm trong sắc đỏ do căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng. Ảnh: AFP/TTXVN

Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,2% xuống 26.164,04 điểm, chỉ số S&P 500 giảm 1,6% xuống 2.893,06 điểm, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite giảm 1,7% xuống 7.823,78 điểm.
Các nhà giao dịch cho biết Phố Wall đã chìm trong sắc đỏ sau khi Bộ Thương mại Mỹ liệt 28 văn phòng và công ty an ninh công cộng Trung Quốc vào “Danh sách đen” cấm nhập khẩu. Bên cạnh đó, việc Mỹ thông báo áp đặt hạn chế thị thực đối với một số quan chức Trung Quốc cũng gây sức ép đối với thị trường chứng khoán.
Những động thái trên diễn ra giữa bối cảnh Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (Liu He) sẽ dẫn dầu đoàn đàm phán nước này tới Washington để tham gia vòng đàm phán thương mại tiếp theo với Mỹ trong 2 ngày 10-11/10. Theo bộ trên, ông Lưu Hạc sẽ gặp Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính nước này Steven Mnuchin.
Bên cạnh các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, cũng có những nguồn tin cho biết Nhà Trắng đang cân nhắc các biện pháp mới để hạn chế đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc. Chuyên gia Tom Cahill thuộc Ventura Wealth nhận định những thông tin này không phải là một tín hiệu tốt trước khi cuộc đàm phán thương mại bắt đầu. Theo chuyên gia này, thị trường tỏ ra hoài nghi về bất cứ tiến triển tích cực nào có thể được thông báo trong cuộc đàm phán sắp diễn ra.
Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã đưa ra nhận định lạc quan về kinh tế Mỹ, khi nói rằng các nhà hoạch định chính sách của cơ quan này vẫn tiếp tục thấy đà mở rộng bền vững và triển vọng về việc làm, lạm phát khá thuận lợi.
Bình luận của ông Powell gợi ý rằng Fed ít có khả năng tiếp tục hạ lãi suất, với dữ liệu việc làm cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng Chín giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm./.

>>>Chứng khoán châu Á đi lên trước những hy vọng về đàm phán Mỹ-Trung

>>>Chứng khoán Âu - Mỹ diễn biến trái chiều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục