Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại tỉnh Quảng Bình

14:37' - 28/11/2019
BNEWS Sáng 28/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Bình trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, góp phần cùng với cả nước hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2019.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Quảng Bình là tỉnh có nhiều khoáng sản, có thế mạnh phát triển kinh tế biển, rừng giàu tài nguyên…, đây là tiền đề để địa phương phát triển kinh tế.
Đối với lĩnh vực du lịch, Phó Thủ tướng cho rằng, Quảng Bình đã có nhiều cố gắng trong phát triển du lịch, số lượng 5 triệu lượt khách trong năm 2019 là con số ấn tượng đối với một địa phương có điều kiện hạ tầng còn khó khăn như Quảng Bình.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Tỉnh cần ưu tiên phát triển đa dạng các dịch vụ đi kèm, trong đó có cả các dịch vụ tài chính, đào tạo nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng…; triển khai nhiều loại hình dịch vụ khác nhau về du lịch, tài chính, bán lẻ để tăng thu ngân sách địa phương.
Đối với lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lưu ý tỉnh Quảng Bình có kế hoạch huy động nguồn lực để đầu tư và phát triển sản xuất ở các vùng núi khó khăn, vùng biên giới hải đảo, ưu tiên xây dựng nông thôn mới bền vững ở cấp thôn, bản…
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị, tỉnh Quảng Bình tiếp tục bám sát các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh để thực hiện có hiệu quả tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó chuẩn bị chu đáo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán sắp tới.

Tỉnh cần chú trọng làm tốt công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm đầu tư hạ tầng và bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch, đưa ngành kinh tế này thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế của địa phương…
Theo báo cáo của tỉnh Quảng Bình, năm 2019, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 7,23%; các ngành trong lĩnh vực kinh tế đạt khá, trong đó nhiều chỉ tiêu tăng hơn so với cùng kỳ 2018; lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có sự chuyển biến tích cực; an ninh - quốc phòng được giữ vững... Công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền đồng bộ, quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, nhờ đó đã tạo sự chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã kiến nghị nhiều vấn đề về chính sách và hỗ trợ các dự án của tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới như: Xem xét hỗ trợ vốn nguồn dự phòng, vượt thu ngân sách nhà nước do Trung ương quản lý cho Dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình và hạ tầng quảng trường trung tâm với số tiền 140 tỉ đồng như Kết luận của Thủ tướng Chính phủ; hỗ trợ, giải quyết khó khăn về xử lý rác thải cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển dự án Việt Nam đã đầu tư Nhà máy phân loại xử lý rác thải, sản xuất biogas và phân bón khoáng hữu cơ tại huyện Bố Trạch với công suất xử lý là 245 tấn rác thải/ngày đêm...
Phó Thủ tướng đã cho ý kiến về các kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình; giao các các Bộ, ngành liên quan tổng hợp, trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết…/.
Xem thêm:

>>Xăng đổi màu lắng cặn sau 3-4 ngày tại Quảng Bình: Các chỉ số nằm trong giới hạn

>>Quảng Bình: Nhịp cầu nối những bờ vui

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục