Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ cá chết trên sông La Ngà

17:29' - 09/07/2019
BNEWS Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về xử lý tình hình cá chết trên sông La Ngà, tỉnh Đồng Nai.
Hàng trăm tấn cá chết trắng bè ở sông La Ngà được người dân thu gom làm phân bón. Ảnh: Lê Xuân-TTXVN

Để phòng tránh các vụ cá chết tương tự như trên sông La Ngà vào tháng 5 vừa qua, đồng thời bảo vệ lợi ích chính đáng của người nuôi trồng thủy sản trên địa bàn, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường của các cơ quan chức năng của tỉnh.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có hoạt động xả thải ra sông La Ngà và các nguồn nước trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, vào tháng 5 vừa qua trên sông La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) có hiện tượng cá chết với số lượng lớn.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chính quyền cơ sở khẩn trương xác định nguyên nhân cá chết và triển khai các biện pháp xử lý triệt để.

Phó Thủ tướng lưu ý, trong trường hợp nguyên nhân cá chết là do hành vi vi phạm pháp luật gây ra thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

>> Gần 1.000 tấn cá chết trắng sông Là Ngà

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục