Phó Chủ tịch Fed: Lãi suất của Mỹ đang ở mức thích hợp và sẽ không sớm thay đổi

12:13' - 02/11/2019
BNEWS Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida mới đây cho rằng tỷ lệ lãi suất của Mỹ đang ở mức thích hợp và tỷ lệ này sẽ không sớm thay đổi.

Nhận định trên được đưa ra sau khi ngày 30/10, Fed quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản 0,25% điểm phần trăm, từ biên độ 1,75-2% xuống còn 1,5-1,75%.

Trụ sở Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Washington DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là lần thứ ba Fed hạ lãi suất trong năm nay nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế Mỹ do tốc độ tăng trưởng chậm của nền kinh tế toàn cầu, lạm phát dưới mục tiêu và những bất ổn do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài.
Theo ông Clarida, lập trường hiện tại đối với chính sách tiền tệ vẫn còn thích hợp trong điều kiện các thông tin về tình hình kinh tế nằm trong dự liệu về triển vọng của Fed.

Ông lưu ý rằng tác động của những thay đổi về chính sách tiền tệ của Fed thường đến với độ trễ. Điều này đồng nghĩa với việc sự thúc đẩy từ các đợt cắt giảm lãi suất gần đây sẽ được thấy rõ theo thời gian.           
Phát biểu của ông Clarida lặp lại ý kiến của Chủ tịch Fed Jerome Powell, người đã đánh đi tín hiệu rằng Fed không mong đợi sẽ cắt giảm lãi suất sớm.

Theo Chủ tịch Fed Jerome Powell, cuộc chiến thương mại và sự thiếu chắc chắn của tiến trình Brexit đã đè nặng lên hoạt động đầu tư kinh doanh, song kinh tế Mỹ vẫn "kiên cường".
Ngoài ra, ông Clarida cũng cho biết Fed đã chuẩn bị các biện pháp trong trường hợp tình hình kinh tế xấu đi. Dù vậy, số liệu kinh tế tích cực trong tuần này đã giúp làm dịu nỗi lo về đà giảm tốc sâu hơn của kinh tế Mỹ.
Báo cáo mới nhất công bố ngày 1/11 của Bộ Lao động Mỹ cho thấy thị trường việc làm tại nước này vẫn khá “khỏe mạnh”  trong tháng 10/2019, do những thiệt hại từ cuộc đình công kéo dài tại hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) được bù đắp bằng việc gia tăng tuyển dụng ở những lĩnh vực khác.

           

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục