Phát hiện vụ thao túng thị trường đầu tiên thông qua Kết nối TTCK Thượng Hải – Hong Kong

10:09' - 11/03/2017
BNEWS Uỷ ban Giám sát và Quản lý Chứng khoán Trung Quốc vừa phát hiện trường hợp thao túng thị trường xuyên biên giới đầu tiên thông qua Kết nối Thị trường chứng khoán Thượng Hải – Hong Kong.

Hãng tin Tân Hoa Xã ngày 11/3 dẫn thông tin từ Uỷ ban Giám sát và Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết, những kẻ tham gia đã liên tiếp thao túng giá cổ phiếu, trong đó có Zhejiang China Commodities City Group Co., có trụ sở tại thành phố Nghĩa Ô, Chiết Giang, Trung Quốc.

CSRC cho biết cơ quan chức năng Trung Quốc đã tiến hành xử phạt hành chính đối với những cá nhân và tổ chức liên quan với số tiền bị tịch thu sung công lên đến 1,2 tỷ NDT (173 triệu USD).

Kết nối Thị trường chứng khoán Thượng Hải – Hong Kong chính thức đi vào hoạt động từ ngày 17/11/2014 nhằm hỗ trợ quá trình quốc tế hoá đồng NDT và nâng cao khả năng tiếp cận thị trường chứng khoán giữa thành phố Thượng Hải và Đặc khu Hành chính Hong Kong.

Trong biên bản ghi nhớ giữa CSRC và Uỷ ban Giám sát Chứng khoán và Thị trường giao sau Hong Kong (SFC), sau khi Kết nối Thị trường chứng khoán Thượng Hải – Hong Kong chính thức đi vào hoạt động, hai cơ quan này cam kết đấu tranh với tội phạm gian lận xuyên biên giới thông qua chia sẻ thông tin và phối hợp tiến hành các hoạt động thực thi pháp luật. Được biết, CSRC đã hợp tác chặt chẽ với SFC trong vụ việc trên.

Theo giới quan sát, Kết nối Thị trường chứng khoán Thượng Hải – Hong Kong đánh dấu bước đi lớn của Trung Quốc trong việc mở cửa thị trường vốn của nước này và giúp các nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thị trường chứng khoán Trung Quốc.

>>> Rộ tin đồn Morgan Stanley và UBS nâng cổ phần tại liên doanh chứng khoán Trung Quốc

>>> Trung Quốc tăng cường huy động vốn thông qua các công cụ tài chính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục