Phát hiện nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
Mặc dù đã được cảnh báo là có thể gây dị ứng, viêm ngứa da đầu, rụng tóc… thậm chí dẫn đến ung thư nếu sử dụng lâu dài nhưng sau thời gian tạm lắng, gần đây wax vuốt tóc giả nhãn hiệu L’Oréal lại xuất hiện ồ ạt trở lại.
Dưới sự tiếp tay của một số hệ thống phân phối, sự dễ dãi của người tiêu dùng, wax vuốt tóc giả mang nhãn hiệu L’Oréal Professionnel đang được bày bán công khai ở khắp nơi, gieo hiểm họa tiềm ẩn đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước vấn đề này, đại diện L’Oréal Việt Nam đã đưa ra những khuyến cáo với người tiêu dùng.
Chỉ cẩn tìm kiếm trên google cụm từ “wax vuốt tóc L’Oreal”, trên màn hình hiện ra ngay hình ảnh sản phẩm wax. Hàng giả cũng ngang nhiên xuất hiện trên các website thương mại điện tử lớn như Sendo, lazada, Tiki, MyPhamSTAR… với vô vàn mức giá khác nhau.
Tính đến hết tháng 9, Tổng cục Quản lý thị trường đã phát hiện và tạm giữ 12 vụ kinh doanh wax vuốt tóc giả L’Oreal, thu giữ 368 hộp; trong đó, chỉ riêng tỉnh Phú Thọ trong 3 tháng liên tiếp 4-5 và 6 đã có đến 4 vụ.
Đại diện L’Oreal Professionnel cho biết: Sản phẩm này hoàn toàn giả mạo, không phải do Tập đoàn sản xuất. Thời gian qua, L’Oréal nhận được nhiều ca khiếu nại về phản ứng có hại từ sản phẩm này như rụng tóc, da đầu bị kích ứng, ngứa… nên công ty muốn gửi cảnh báo đến người tiêu dùng nên tránh xa việc mua hàng giả này để không gây hại cho bản thân.
Do vậy, Tập đoàn đã làm việc với các cơ quan chức năng để tiến hành bắt giữ, tịch thu sản phẩm và truy tố các cá nhân, đơn vị tham gia vào việc kinh doanh hàng giả theo luật.
So với sản phẩm thật, wax vuốt tóc giả mạo danh L’Oréal có đặc tính “3 không”. Đó là không có nhãn phụ ghi nơi sản xuất, thành phần nguyên liệu và hướng dẫn sử dụng. Các sản phẩm này được bày bán công khai tại nhiều quầy mỹ phẩm ở các chợ truyền thống tại thành phố lớn và các tỉnh...Tại cửa hàng tạp hóa đầu chợ Bàn Cờ (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) sản phẩm wax vuốt tóc trôi nổi, giả nhãn hiệu L’Oreal được bán với giá 60.000 đồng/hộp xen lẫn nhiều sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm tóc. Tại đây người bán hàng không chứng minh được sản phẩm có nguồn gốc từ đâu và thậm chí khi được hỏi còn mù tịt thông tin về sản phẩm này.Theo đại diện L’Oreal Professionnel, đặc điểm để nhận diện hàng giả là bao bì có thiết kế và chất liệu rẻ tiền, mặt hộp sử dụng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, tiếng Anh dùng sai chính tả. Khi mở hộp ra, bên trong là chất liệu trong suốt và sệt như hồ dán, có mùi hương hóa chất.Sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp L’Oreal Professionnel thường không được bán tại chợ hay các cửa hàng trên mạng do đặc thù phải tư vấn sử dụng đúng cách. Hàng hóa có bao bì cao cấp, có nhãn phụ thông tin về sản phẩm và hướng dẫn sử dụng, được bán trong hệ thống salon tóc của L’Oreal Professionnel.Sản phẩm sáp vuốt tóc của L’Oréal Professionnel mang tên TECNI ART đựng trong hộp màu trắng có thiết kế vân nghệ thuật cao cấp, mùi hương nhẹ./.
- Từ khóa :
- quản lý thị trường
- hàng giả
- giả mạo nhãn hiệu
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Bắt giữ hơn 3.000 điện thoại và 50 laptop không rõ nguồn gốc
18:54' - 24/09/2019
Số hàng trên bị phát hiện trong một ô tô tải thùng đông lạnh điều khiển theo hướng Hạ Long - Móng Cái.
-
Thị trường
Bắt giữ 700 kg lòng lợn đã bốc mùi hôi thối
07:30' - 19/09/2019
Lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn vừa kiểm tra vầ thu giữ 700 kg lòng lợn bốc mùi hôi thối không có hóa đơn chứng từ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Australia đạt kỷ lục về công suất năng lượng tái tạo trong quý I hàng năm
06:02'
Các nhà phân tích dự đoán công suất năng lượng tái tạo ở Australia sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ tới.
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13' - 26/04/2024
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00' - 26/04/2024
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.