Phát hiện kiện hàng nghi sừng tê giác gửi từ Nam Phi về Việt Nam

17:10' - 12/10/2018
BNEWS Hải quan Hà Nội vừa phát hiện một kiện hàng có trọng lượng 53 kg, bên trong nghi có sừng tê giác và các sản phẩm khác được gửi từ Nam Phi về sân bay quốc tế Nội Bài.

Ngày 12/10, Đội Kiểm soát Hải quan phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) và Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực phía Bắc (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) đã tiến hành kiểm tra, phát hiện một kiện hàng có trọng lượng 53 kg, bên trong nghi có sừng tê giác và các sản phẩm khác.

Lực lượng hải quan kiểm tra và tiến hành lấy mẫu tang vật để giám định. Ảnh: TTXVN phát

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kiện hàng chứa 13 sừng nghi là tê giác có trọng lượng gần 33 kg và các sản phẩm khác. Lực lượng chức năng đang tiến hành lấy mẫu tang vật giám định chủng loài và cân xác định trọng lượng số tang vật chứa trong kiện hàng trên.

Lô hàng có vận đơn 157 JNB 40888374, được vận chuyển trên chuyến bay số hiệu QR 8954 của Hãng hàng không Quatar Airway, từ Nam Phi quá cảnh qua Doha về Việt Nam ngày 4/10.

Người gửi hàng trên vận đơn là một công ty ở Nam Phi có tên Exquisite Global Sipping & Logistics Suite 101 Kempton Park Johannesburg South Afra; người nhận hàng đứng tên trên vận đơn là Trương Văn Nam, địa chỉ trú tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Đại diện Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, để xác định được chính xác tên khoa học của loài, cơ quan Hải quan sẽ mời cơ quan giám định xác định chủng loài. Người đứng tên nhận hàng trên vận đơn đã từ chối nhận hàng. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 29/9, lực lượng Hải quan cũng phát hiện thu giữ gần 1 tấn ngà voi, sản phẩm ngà voi và vẩy tê tê vận chuyển qua đường hàng không từ Nigeria về sân bay quốc tế Nội Bài./.

Xem thêm:

>>Cận cảnh số ngà voi và vảy tê tê bị bắt giữ lớn nhất nhiều năm gần đây

>>Phát hiện số lượng ngà voi và vảy tê tê lớn nhất trong năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục