Phát hiện hồ nước ngọt dưới đáy biển ngoài khơi Na Uy

16:03' - 24/07/2019
BNEWS Các nhà khoa học Na Uy đã phát hiện một hồ nước ngọt dưới đáy biển ngoài khơi bờ biển phía Tây của đất nước Bắc Âu này.

Ngày 23/7, Đài Phát thanh truyền hình quốc gia Na Uy đưa tin  trong quá trình khảo sát đáy biển để kiểm tra nồng độ khí mêtan - loại khí được sản sinh ra khi nước biển ấm hơn và do tình trạng biến đổi khí hậu, các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Khảo sát địa chất Na Uy (NGU) đã tình cờ tìm thấy hồ nước ngọt này ở bên ngoài quần đảo Lofoten ở Tây.

Hồ nước ngọt nằm ở độ sâu 800 mét, được cho là hình thành ở Kỷ Băng hà cuối cùng - cách đây 20.000 năm. Phát hiện này cho thấy tại Na Uy có thể đang tồn tại một số tầng ngậm nước lớn, chứa nước ngọt và nằm ẩn dưới các trầm tích ở đáy biển.

Ông Wei-Li Hong - một nhà nghiên cứu về địa chất đại dương của NGU cho biết: "Nước ngọt rò rỉ từ đáy biển thật là một điều đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi. Nước này chứa các chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng. Chúng tôi cho rằng điều này có thể hữu ích cho các dạng sinh vật sống khác nhau dưới đáy biển".

Hiện các nhà khoa học chưa xác định được chính xác độ lớn của hồ nước ngọt này.

Theo các nhà khoa học, ngư dân sống tại Nordland, phía Bắc Na Uy, trước đó cũng đã thông báo về việc tìm thấy nước ngọt ở biển và họ có thể dùng nước này để pha cà phê./.

Xem thêm:

>>Phát hiện thân và động cơ máy bay Lion Air bị rơi xuống biển ở Indonesia

>>Khu Hồ Nước Ngọt, Sóc Trăng sẽ không bị xóa sổ như tin đồn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục