Phát hiện doanh nghiệp kinh doanh thiết bị y tế giả nguồn gốc xuất xứ

15:23' - 19/12/2019
BNEWS Các sản phẩm được kinh doanh và phân phối tại Công ty CP Thiết bị y tế Hải Nam có dấu hiệu là hàng nhập lậu, giả nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm không có nhãn phụ.

Sáng 19/12, tại Bắc Ninh, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và Đội cơ động Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đột xuất kiểm tra Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam có địa chỉ tại Hồi Quan, Tương Giang, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Lực lượng chức năng đang kiểm đếm hàng hóa tại Kho hàng Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam.

Trong kho chứa hàng tại Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam, Đoàn kiểm tra phát hiện doanh nghiệp này đang kinh doanh các mặt hàng như khẩu trang các loại, bình sữa, miếng dán hạ sốt, kim châm cứu dùng 1 lần các loại, chỉ nha khoa oral B, bao cao su, máy trợ thính, băng dán vết thương, núm ti giả, tăm bông ...

Đây đều là những mặt hàng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trên thị trường, tác động trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

Sản phẩm được đóng gói trong các thùng carton chuẩn bị phân phối ra thị trường

Theo nhận định ban đầu, các sản phẩm được kinh doanh và phân phối tại Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam có dấu hiệu là hàng nhập lậu, giả nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm không có nhãn phụ.
Tại thời điểm kiểm tra, nhiều thùng hàng hóa đã được đóng gói và vận chuyển lên xe tải chuẩn bị phân phối ra thị trường.
Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, với số lượng hàng hóa tương đối lớn, trong chiều 19/12,  lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục quá trình kiểm đếm, phân loại hàng hóa đồng thời làm việc với chủ cơ sở về nguồn gốc sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục