Phát hiện cơ sở sản xuất khẩu trang y tế có lõi là giấy vệ sinh

17:55' - 13/02/2020
BNEWS Cơ quan quản lý thị trường đã kiểm tra phát hiện số khẩu trang của Công ty TNHH Việt Hàn được gắn mác là khẩu trang y tế có lớp kháng khuẩn… nhưng lõi lại được làm từ giấy vệ sinh.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hiện trường. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ngày 13/2, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) phối hợp với lực lượng chức năng đã kiểm tra xưởng sản xuất khẩu trang y tế bằng công nghệ “giấy ăn” của Công ty TNHH Việt Hàn, trụ sở tại Thôn Khôn Thôn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội.

Tại đây, cơ quan quản lý thị trường phát hiện số khẩu trang này được gắn mác là khẩu trang y tế có lớp kháng khuẩn… nhưng lõi lại được làm từ giấy vệ sinh.

Lô khẩu trang được sản xuất từ giấy vệ sinh. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện các loại khẩu trang y tế do xưởng này sản xuất được dùng nguyên liệu là các cuộn giấy to mềm, loại dùng làm giấy vệ sinh.

Lớp giấy vệ sinh này được dùng làm lớp lót giữa (với khẩu trang y tế thật là lớp kháng khuẩn, không bị tan trong nước). Số nguyên liệu này chứa trong các thùng nằm la liệt trên sàn của xưởng.

Loại giấy vệ sinh được sử dụng làm lõi kháng khuẩn cho khẩu trang. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Xưởng sản xuất của Công ty TNHH Việt Hàn, trụ sở tại thôn Khôn Thôn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội không đăng ký ngành nghề kinh doanh là thiết bị y tế, khẩu trang y tế.

Công ty chỉ có chức năng kinh doanh như in và các dịch vụ liên quan đến in; sản xuất, kinh doanh khăn giấy, giấy vệ sinh, bông băng vệ sinh, tã lót, các sản phẩm từ giấy, từ bông; chế biến thực phẩm; đại lý, ký gửi hàng hóa; xuất nhập khẩu thiết bị máy móc phục vụ ngành công nghiệp chế biến.

Vì vậy, lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số khẩu trang này để điều tra, xử lý theo quy định./.

Xem thêm:

>>Lạm dụng khẩu trang y tế - lợi bất cập hại

>>Nhật Bản sẽ hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục