Phát hiện 7 thi thể trên tàu nghi của Triều Tiên tại biển Nhật Bản

11:28' - 29/12/2019
BNEWS Cơ quan chức năng Nhật Bản đã phát hiện 7 thi thể trên một tàu cá nghi của Triều Tiên trôi dạt bờ biển thuộc đảo Sado, cách Triều Tiên 900km.
Phần mũi bị vỡ của một con tàu bằng gỗ trôi dạt lên đảo Sado thuộc Biển Nhật Bản. Ảnh: NHK

Theo hãng tin AFP, ngày 29/12, một quan chức thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết một ngày trước đó, cơ quan chức năng nước này đã phát hiện 7 thi thể trên một tàu cá nghi của Triều Tiên trôi dạt bờ biển thuộc đảo Sado, cách Triều Tiên 900km.

Theo quan chức này, 7 thi thể được tìm thấy đang trong quá trình phân hủy nặng và có 5 thi thể được xác định là nam giới, còn 2 thi thể chưa thể xác định.

Mặc dù tình trạng của tàu cá khi được tìm thấy trong tình trạng vỡ nát, song giới chức Nhật Bản cho biết vẫn nhìn thấy chữ cái tiếng Tiều Tiên và một vài con số ở phần thân tàu. Giới chức Nhật Bản không phát hiện bất cứ giấy tờ tùy thân của những thi thể nói trên, do đó, không thể xác định quốc tịch của những người này.

Giới truyền thông Nhật Bản cho biết cảnh sát và lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đang điều tra vụ việc, nghi ngờ tàu cá xuất phát từ Triều Tiên.

Báo Yomiuri cho biết kể từ đầu năm 2019 đến nay, có ít nhất 156 tàu cá Triều Tiên nghi ngờ đã trôi dạt về bờ biển Nhật Bản hoặc được tìm thấy trên vùng biển của nước này./.
Xem thêm:

>>Tìm thấy thi thể của 6 nạn nhân trong vụ rơi trực thăng ở Hawaii

>>Đã tìm thấy thi thể du khách người Anh bị sóng cuốn tại Quảng Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục