Phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” 2019

16:25' - 22/10/2019
BNEWS Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Thông tin và Truyền thông phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” 2019. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2019.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông-Nguyễn Mạnh Hùng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ nhắn tin ủng hộ người nghèo trên cổng thông tin điện tử nhân đạo 1.400 quốc gia, đồng thời tham gia ủng hộ mỗi người một phần lương của mình để đóng góp "Quỹ vì người nghèo" góp phần thiết thực trong công cuộc giảm nghèo bền vững.

Nhắn tin ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” 2019. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Nội dung nhắn tin được thực hiện theo cú pháp: VNN n gửi 1408; trong đó, “n” là số lần ủng hộ 20.000 đồng và mỗi tin nhắn, người gửi tin đóng góp 20.000 đồng nhân “n” lần vì người nghèo, “n” được giới hạn từ 1 đến 100.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng kêu gọi, các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành ICT sẽ tổ chức lễ phát động đến từng nhân viên trong tổ chức của mình nhắn tin ủng hộ người nghèo. Bộ trưởng cho rằng, với hàng triệu nhân viên đang làm việc trong ngành Thông tin và Truyền thông, sự đóng góp sẽ là rất đáng kể.
Thông qua hành động này, doanh nghiệp cũng sẽ giáo dục tinh thần phụng sự cộng đồng, trách nhiệm xã hội trong tổ chức của mình. "Mỗi người một đóng góp nhỏ, một giọt nước thì cả triệu người sẽ thành một dòng sông lớn.

Mỗi người chúng ta, bằng một hành động nhỏ, nhưng thiết thực, xuất phát từ tâm mình thì sẽ thành một tâm lớn, lan tỏa đến mọi người dân Việt Nam để đất nước chúng ta không còn ai, không còn gia đình nào đói nghèo, và đó là bản chất của chế độ chúng ta", Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh.

Nhắn tin ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” 2019. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Trước đó, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về mục tiêu giảm nghèo bền vững quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 2719/KH-BTTTT ngày 15-8-2019 thực hiện vận động nhắn tin, ủng hộ, đóng góp "Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2019 trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia bắt đầu từ ngày 19-8 đến hết ngày 31-12-2019./.

>>>Bộ Thông tin và Truyền thông có thêm một thứ trưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục