Pháp sẽ chấp nhận thẻ UnionPay của Trung Quốc

12:59' - 13/09/2018
BNEWS Khách du lịch Trung Quốc sẽ sớm có thể thanh toán và rút tiền mặt trên toàn nước Pháp với thẻ UnionPay, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động chi tiêu của những khách du lịch có nhu cầu lớn.
China UnionPay “tiến quân” vào thị trường châu Âu. Ảnh: reuters
Theo số liệu của Ngân hàng trung ương Pháp, khách du lịch Trung Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất tại Pháp, trung bình khoảng 1.647 euro/người (1.913 USD/người) mỗi chuyến đi, không tính các chi phí du lịch khác.

UnionPay, nhà phát hành thẻ ngân hàng hàng đầu Trung Quốc, và tập đoàn Cartes Bancaires, quản lý hệ thống thanh toán thẻ của Pháp, hồi đầu tuần này đã thông báo rằng hai bên sẽ hợp tác để gia tăng sự nhận diện của thẻ Trung Quốc trên toàn nước Pháp bằng cách sử dụng các cổng thanh toán hiện có.

Các thẻ của UnionPay đã được chấp nhận ở hầu hết các máy rút tiền mặt tại Pháp, nhưng những thẻ này mới chỉ có thể sử dụng được tại các cửa hàng nằm trong những khu vực thường xuyên đón lượng lớn du khách. Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, Cartes Bancaires cho hay việc thẻ UnionPay được chấp nhận rộng rãi tại các cửa hàng sẽ được triển khai từ giữa năm 2019.

Jean-François Zhou, giám đốc công ty Du lịch Ansel, chuyên phục vụ khách du lịch Trung Quốc, cho hay điều này sẽ giúp du khách Trung Quốc chi tiêu “mạnh tay hơn” do “khách du lịch thường kiềm chế khi cần tiền mặt để thanh toán”.

Theo ông Jean-François Zhou, nhiều cửa hàng hiện đang tự trang bị thêm các cổng thanh toán Alipay và WeChat Pay nhằm cho phép khách du lịch Trung Quốc thanh toán bằng điện thoại thông minh.

Việc thẻ Union Pay được chấp thuận tại tất cả cổng thanh toán ở Pháp sẽ giúp các nhà bán lẻ thu về gần 3,5 tỷ euro mà khách du lịch Trung Quốc chi tiêu tại nước này mỗi năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục