Pháp: Rơi máy bay cứu hộ, 3 nhân viên thiệt mạng

10:36' - 03/12/2019
BNEWS Trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ tại vùng lũ ở miền Nam nước Pháp, một chiếc máy bay trực thăng của cơ quan cứu hộ khẩn cấp của nước này đã bị rơi, khiến 3 nhân viên thiệt mạng.

Theo thông báo ngày 2/12 của Bộ Nội vụ Pháp, chiếc máy bay cứu hộ EC145 đã mất liên lạc radio và radar khi làm nhiệm vụ tại tỉnh Var đêm 1/12.

Thi thể của 3 nhân viên cứu hộ đã bị nước lũ cuốn trôi và được phát hiện sáng 2/12 ở khu vực gần thị trấn Rove. Hiện cơ quan chức năng Pháp đang điều tra vụ tai nạn này.
Liên quan đến tình hình lũ lụt, trong ngày 1/12, lũ quét đã xảy ra tại vùng Riviera của Pháp, khiến 3 người thiệt mạng.

Đây là hậu quả của những trận mưa lớn kéo dài từ 1 tuần trước đó - khi thời tiết cực đoan cướp đi sinh mạng của 6 người ở tỉnh Var.

Trong tuyên bố trên mạng xã hội, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo người dân khu vực chịu ảnh hưởng của thời tiết xấu cảnh giác với tình trạng lở đất do lũ quét. Nhà lãnh đạo Pháp bày tỏ chia buồn sâu sắc đến nạn nhân và gia đình có người gặp nạn.

Do nước lũ chảy xiết, chiều 2/12, một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại làng Mees ở tỉnh Alpes-de-Haute-Provence, cách thành phố Marseille 100km về phía Bắc. Đất đá rơi cũng đã phá hủy nhiều nhà dân và khiến 2 người bị thương.

Cuối tuần qua, Var và tỉnh lân cận Alpes-Maritimes là 2 khu vực phải ban bố cảnh báo đỏ do lũ quét, khiến dịch vụ tàu hỏa gián đoạn và đường cao tốc A8 bị phong tỏa trong 4 giờ đồng hồ. Nhiều sự kiện thể thao và văn hóa đã bị hủy do thời tiết xấu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục