Pháp muốn hợp tác ứng dụng công nghệ cao với TP Hồ Chí Minh

16:46' - 04/11/2018
BNEWS Các doanh nghiệp Pháp mong muốn hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh trong việc ứng dựng công nghệ cao vào phát triển kinh tế biển, xây dựng cơ sở hạ tầng, xử lý nước.
Trưa 4/11, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp đoàn lãnh đạo doanh nghiệp Pháp do ông Francois Corrbin, Phó Tổng giám đốc điều hành phụ trách phát triển và tiến độ, Tập đoàn Michelin. Ảnh: Xuân Khu

Trưa 4/11, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp đoàn lãnh đạo doanh nghiệp Pháp do ông Francois Corrbin, Phó Tổng giám đốc điều hành phụ trách phát triển và tiến độ, Tập đoàn Michelin làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cộng hòa Pháp từ ngày 2/11 - 4/11.
Chào mừng đoàn lãnh đạo doanh nghiệp Pháp, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp, trong đó có các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao hai nước trong năm 2018, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới.
Giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định, trong quá trình phát triển, Thành phố rất mong thúc đẩy hợp tác với Pháp trong các lĩnh vực ưu tiên và cũng là thế mạnh của Pháp như xây dựng đô thị thông minh, quản lý đô thị, tài chính, ngân hàng, vận tải và kho bãi, thương mại, du lịch.

Đặc biệt, Thành phố mong muốn có nhiều hơn nữa các dự án cụ thể, các chương trình hợp tác, đầu tư của chính phủ và doanh nghiệp Pháp đối với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, đặc biệt là khởi nghiệp về công nghệ.
Lãnh đạo Thành phố cam kết sẽ luôn hành cùng các nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tại Thành phố; đồng thời hy vọng phía Pháp sẽ đẩy nhanh hoàn tất các thủ tục cần thiết để ký chính thức Hiệp định Thương mại tự do (FTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (IPA) vào cuối năm nay và phê chuẩn đầu năm 2019, sớm hiện thực hóa các lợi ích to lớn của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Thay mặt đoàn doanh nghiệp Pháp cảm ơn lãnh đạo Thành phố dành thời gian tiếp, ông Francois Corrbin cho rằng, Chính phủ Pháp luôn trân trọng mối quan hệ thân thiết với Việt Nam, đặc biệt là Thành phố hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, hai bên đã có đạt nhiều thành quả tích cực trong hợp tác trên các lĩnh vực về văn hóa, giáo dục, nhưng hợp tác về đầu tư, thương mại vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên.
Theo ông Francois Corrbin, chuyến thăm của Thủ tướng Pháp lần này với sự tham gia của đại diện các cơ quan chính phủ và nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Pháp thể hiện sự quan tâm, đánh giá cao của Pháp trong quan hệ với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, hợp tác phát triển.

Các doanh nghiệp Pháp mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác và sẵn sàng hỗ trợ, tham gia vào quá trình phát triển của Thành phố, nhất là trong các lĩnh vực Pháp có thế mạnh như ứng dựng công nghệ cao trong phát triển kinh tế biển, xây dựng cơ sở hạ tầng, xử lý nước…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục