Pháp lập quỹ 1 tỷ euro hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của châu Phi

11:55' - 29/11/2017
BNEWS Ngày 28/11, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thông báo thiết lập quỹ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của châu Phi với số vốn ban đầu khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD).

Phát biểu tại Burkina Faso nhân chuyến thăm châu Phi đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết số tiền này sẽ được sử đụng để hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và cả trong lĩnh vực số hóa. 

Ngân hàng Đầu tư công và Cơ quan Phát triển Pháp sẽ chịu trách nhiệm cấp vốn cho các công ty theo nhiều hình thức. Ông Macron cũng cho rằng khoản hỗ trợ này là cần thiết để trang bị cho các quốc gia châu Phi khả năng ứng phó với những thách thức trong tương lai trong bối cảnh dân số châu Phi vẫn tiếp tục tăng trưởng và sẽ bùng nổ trong vài thập kỷ tới.

Ông chủ Điện Elysée nhấn mạnh mục tiêu trọng tâm là nhân rộng nguồn vốn thông qua các khoản hỗ trợ bổ sung từ các đồng minh châu Âu hay các tổ chức tài chính tư nhân cả ở trong và ngoài châu Âu. Hỗ trợ châu Phi nên được coi là trách nhiệm chung vì hai châu lục có mối gắn kết chặt chẽ, nếu châu Phi gặp khủng hoảng thì châu Âu cũng sẽ bị nhấn chìm trong làn sóng di cư và chênh lệch thu nhập.

Burkina Faso là chặng dừng chân đầu tiên của ông Macron trong chuyến công du châu Phi trong 3 ngày tham dự Hội nghị cấp cao Liên minh châu Âu (EU) - châu Phi ở Abidjan (Côte d'Ivoire) trong tuần này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục