Pháp: Ít nhất 13 người đã thiệt mạng sau trận mưa

21:15' - 15/10/2018
BNEWS Ngày 15/10, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Helene Segura xác nhận ít nhất 13 người đã thiệt mạng sau trận mưa đêm trước đó trút xuống khu vực Tây Nam nước này, với lượng mưa tương đương của trung bình 3 tháng.
Cảnh tàn phá sau trận ngập lụt tại miền nam nước Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới tại Villegailhenc, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ, Bộ trưởng Segura cho biết nước lũ và bùn đất ở khắp mọi nơi, tất cả mọi thứ đều bị ngập. Hiện Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đang trên đường tới hiện trường.

Tại khu vực Villegailhenc, ít nhất 1 cây cầu đã bị sập do mưa lũ. Ở thành phố Trebes, mực nước sông Aude đã dâng 8 mét chỉ trong vòng 5 giờ đồng hồ lên mức cao chưa từng thấy trong 100 năm qua.

Trong khi đó, tại khu vực Pezens, khoảng 1.000 người đã phải đi sơ tán do lo ngại nguy cơ vỡ một đập thủy điện gần sông Aude.

600 lính cứu hỏa cùng nhiều máy bay trực thăng đã được triển khai để hỗ trợ công tác cứu hộ, đặc biệt tại các khu vực trũng hình thành ở gần sông Aude sau mưa lớn.

Mưa bão hoành hành ở Pháp trong ngày 14/10 cũng đã đổ bộ vào Bồ Đào Nha, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân. Ít nhất 28 người đã bị thương, trong khi hàng trăm nghìn người phải sống trong cảnh mất điện khi mưa bão đổ bộ vào khu vực bao quanh thủ đô Lisbon.

Mưa lũ ít khi xảy ra tại Pháp vào thời điểm này trong năm, song các chuyên gia khí tượng học cho biết nước biển ấm lên bất thường dọc bờ biển Địa Trung Hải có nguy cơ làm gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan./.
Xem thêm:

>>Ít nhất 6 người thiệt mạng trong đợt lũ quét tại Pháp

>>Khắc phục vị trí sạt lở do mưa lũ ở đường dây 500kV Sơn La - Hiệp Hòa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục