Pháp điều tra về vụ sữa nhiễm khuẩn của Lactalis

20:24' - 26/12/2017
BNEWS Công tố Pháp mới đây đã mở cuộc điều tra về vụ sản phẩm sữa của Lactalis nhiễm vi khuẩn Salmonella dẫn đến một đợt thu hồi sản phẩm khổng lồ trên phạm vi toàn thế giới của tập đoàn này.
Pháp điều tra về vụ sữa nhiễm khuẩn của Lactalis. AFP/TTXVN

Theo một nguồn tin từ cơ quan tư pháp ngày 26/12, cuộc điều tra sẽ tập trung vào các sai phạm có thể dẫn đến các tội danh như vô ý gây thương tổn và gây nguy hiểm cho tính mạng của người khác cũng như tội gian dối và không đạt yêu cầu về thu hồi sản phẩm.

Tập đoàn Lactalis đứng thứ 2 trong ngành công nghiệp sữa thế giới, đứng đầu châu Âu về các sản phẩm sữa và phô mai. Ngày 10/12, Lactalis ban đầu đưa ra thông báo thu hồi trên toàn thế giới với lượng sản phẩm lên gần 7.000 tấn sữa do lo ngại sản phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Tiếp theo, ngày 21/12 vừa qua, tập đoàn này tiếp tục mở rộng diện thu hồi, nâng số sản phẩm bị thu hồi lên hơn gấp đôi.

Quyết định thu hồi của Lactalis được đưa ra sau khi xảy ra 26 trường hợp trẻ nhiễm bệnh tại Pháp đầu tháng 12. Từ tháng 8 đến nay, tổng cộng đã có 35 trường hợp trẻ em bị nhiễm vi khuẩn Salmonella tại Pháp. Trong đó, 16 trẻ đã phải nhập viện chữa trị và 31 trẻ trong số này đã sử dụng các sản phẩm của Lactalis sản xuất tại nhà máy ở Craon.

Các triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và đau sốt, gây ra bởi một loại vi khuẩn đường ruột truyền từ gia súc. Khuẩn Salmonella gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước.

Với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ President, ... Lactalis có doanh thu lên tới 17 tỷ euro (tương đương 20 tỷ USD) trong năm 2015./.
>>> Thêm 3 lô sữa của Pháp có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục