Phản ứng của Venezuela trước sắc lệnh nhập cư mới của Mỹ

11:25' - 26/09/2017
BNEWS Ngày 25/9, Venezuela đã chỉ trích gay gắt chính sách cấm các quan chức nước này và gia đình được nhập cảnh vào Mỹ, vừa được Nhà Trắng công bố nhằm gia tăng sức ép với chính quyền Venezuela.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trong một cuộc họp báo ở Caracas. EPA/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Venezuela ra cùng ngày đã phản đối gay gắt chính sách do Washington đơn phương áp đặt với cáo buộc Caracas đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.

Tuyên bố của Venezuela được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua sắc lệnh cấm công dân tám nước không được nhập cảnh vào Mỹ, trong đó có các quan chức nước Nam Mỹ này và người thân. Venezuela cũng tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi và chủ quyền chính đáng.
Sắc lệnh được Tổng thống D.Trump ký sẽ có hiệu lực từ ngày 18/10 tới, nhằm mục đích tăng cường khả năng và quy trình giám sát và ngăn chặn những kẻ khủng bố xâm nhập lãnh thổ Mỹ hay những mối đe dọa tới an ninh công cộng của quốc gia này. Trong danh sách này có CHDCND Triều Tiên, Venezuela và Chad, cùng một số quốc gia đạo Hồi.
Quan hệ giữa Venezuela và Mỹ đang gia tăng căng thẳng từ hai tháng nay sau khi Nhà Trắng liên tiếp áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại các quan chức chính phủ quốc gia Nam Mỹ này, trong đó có Tổng thống Maduro sau khi ông này triệu tập Quốc hội lập hiến, mà Mỹ và nhiều quốc gia phản đối vì cho rằng việc làm này vi phạm dân chủ.

>>> Canada công bố quyết định trừng phạt 40 cá nhân và quan chức Chính phủ Venezuela

>>> Triều Tiên, Venezuela và Chad vào danh sách cấm nhập cảnh của Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục