Phần lớn tàu thuyền Bình Thuận nằm ngoài vùng nguy hiểm của bão số 1

20:09' - 03/01/2018
BNEWS Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, phần lớn tàu thuyền Bình Thuận nằm ngoài vùng nguy hiểm của bão số 1

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, tính đến 16 giờ 30 phút ngày 3/1, tổng số tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 717 chiếc với 4.122 lao động, trong đó, tàu thuyền đánh bắt xa bờ là 38 chiếc (trong vùng nguy hiểm 1 chiếc/9 lao động hoạt động tại Trường Sa); tàu đánh bắt gần bờ là 679 chiếc (ngoài vùng nguy hiểm).
Hiện có 26 tàu/171 lao động ở địa bàn thị xã La Gi (ngoài khu vực nguy hiểm) chưa kết nối liên lạc được. Đồn biên phòng Phước Lộc đang triển khai cán bộ tới từng nhà chủ tàu để yêu cầu kết nối thông tin, hướng dẫn di chuyển phòng tránh bão.

Tổng số bè nuôi trồng thủy sản trên biển là: 795 lồng bè/177 lao động (số lao động trên các lồng bè sẽ vào bờ trước 10 giờ ngày 4/1). Toàn tỉnh dự kiến có 34 điểm dân cư với 31.610 khẩu/7.135 hộ, của 7 địa phương ven biển phải di dời khi bão đổ bộ trực tiếp.
UBND các huyện cũng đã thông báo cho UBND các xã, phường, thị trấn và phát trên sóng phát thanh, truyền hình của địa phương về diễn biến thời tiết, bão số 1 để người dân chủ động theo dõi, có biện pháp triển khai ứng phó, phòng tránh, hướng dẫn chằng chống nhà cửa, kho tàng, công sở, trường học; bảo đảm an toàn tàu thuyền và các hoạt động trên biển.

Tiến hành rà soát các khu dân cư ven biển, vùng trũng, ngập lụt sẵn sàng phương tiện, lực lượng sơ tán khi có lệnh, chuẩn bị tốt theo phương châm 4 tại chỗ ở các cấp, ngành để ứng phó với các tình huống, sự cố có thể xảy ra.
Hiện tại, thời tiết ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh không mưa, mực nước trên tất cả các sông trong tỉnh đều thấp hơn dưới báo động cấp 1. Các hồ chứa trên địa bàn tỉnh hiện đều đạt xấp xỉ mực nước dâng bình thường, có 11 hồ chứa đang tiến hành mở nước qua cổng để phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi đã phân công trực 24/24 giờ tại tất cả các hồ chứa, đầu mối công trình thủy lợi; phân công lực lượng ứng trực tại các điểm xung yếu. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh và các địa phương thành lập đoàn đi kiểm tra an toàn các hồ chứa trên địa bàn tỉnh, theo dõi, chỉ đạo vận hành hồ theo đúng quy trình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục