Phản hồi thông tin của TTXVN về việc Gia Lai cấp nhiều sổ đỏ trên đất lâm nghiệp

12:55' - 01/10/2019
BNEWS UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản bản yêu cầu chính quyền 5 địa phương báo cáo về kết quả thanh tra việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đất lâm nghiệp.
Các hộ dân đã được cấp phép xây dựng nhà và sinh sống tại khu vực rừng thông này từ trước năm 1991. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Phản hồi thông tin của TTXVN về việc Gia Lai cấp nhiều Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) trên đất lâm nghiệp, ngày 1/10, thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết: UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản bản số 2054/UBND-NC yêu cầu chính quyền năm địa phương, gồm UBND thành phố Pleiku; UBND các huyện Chư Pưh, Kbang, Ia Grai và Mang Yang báo cáo UBND tỉnh trước ngày 13/11/2019 về kết quả thanh tra việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đất lâm nghiệp.
Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Gia Lai cũng quyết liệt chỉ đạo, yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương tổ chức thanh tra việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên đất lâm nghiệp trên địa bàn. Việc thanh tra này cũng nhằm giải quyết thỏa đáng quyền lợi hợp pháp của người dân; đồng thời, chấn chỉnh các thủ tục hành chính chồng chéo gây rắc rối cho người dân.
Báo cáo thanh tra số 81/BC-TTr ngày 6/9/2019 của Thanh tra tỉnh Gia Lai về việc kiểm tra việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất, quyền sử dụng đất nông nghiệp trên đất lâm nghiệp tại các địa phương trên địa bàn tỉnh cho thấy, có tổng cộng 29 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái luật đã được chính quyền thành phố Pleiku và bốn huyện Chư Pưh, Kbang, Ia Grai và Mang Yang cấp cho người dân trên đất lâm nghiệp được giao địa phương quản lý.
Cụ thể: Huyện Chư Pưh có một trường hợp với 31.412 m2; huyện Kbang có năm trường hợp với 12.347 m2 đất nông nghiệp và 600 m2 đất ở; huyện Ia Grai có ba trường hợp với 28.430 m2 đất nông nghiệp; huyện Mang Yang có 15 trường hợp với 120.155 m2 đất nông nghiệp; thành phố Pleiku có năm trường hợp với 242.862 m2 đất nông nghiệp.   
Trước đó, TTXVN đã có bài viết “Gia Lai cấp hàng chục Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đất lâm nghiệp” vào ngày 18/5/2019, phản ánh việc UBND huyện Mang Yang đã cấp nhiều Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân vào năm 2001; tuy nhiên, đến năm 2011, chính quyền huyện Mang Yang tự ý thu hồi các giấy chứng nhận này mà không được sự nhất trí của người dân. Sự việc gây ồn ào dư luận tại huyện Mang Yang nhiều năm./.

>> Lâm Đồng: Tái diễn nạn "bức tử" rừng thông quy mô lớn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục