Pega ra mắt xe máy điện eSH giá bán chỉ 29,9 triệu

19:25' - 11/01/2020
BNEWS Chiều 11/1, Pega Việt Nam ra mắt thị trường mẫu xe điện eSH 2020 với giá bán 29,9 triệu đồng. Đáng chú ý, đây là mẫu xe khá tương đồng với chiếc xe ga cao cấp Honda SH vừa ra mắt cách đây chưa lâu.
Pega so sánh khá trực diện sản phẩm mới của mình với mẫu xe tay ga hạng sang Honda SH 2020. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại sự kiện giới thiệu sản phẩm mới này, Pega Việt Nam đã so sánh khá trực diện sản phẩm mới của mình với mẫu xe tay ga hạng sang Honda SH 2020. Hai chiếc xe eSH và Honda SH trông khá giống nhau từ tên gọi, tới kiểu dáng cũng như các đường nét thiết kế khiến nhiều người nhầm tưởng là sản phẩm của Honda.

Mẫu xe máy điện Pega eSH 2020. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, Pega eSH có kích thước dài 2.230mm, cao 1.150mm và rộng 750mm cùng chiều cao yên xe là 780mm, trọng lượng xe 155kg, tải trọng đến 250kg, tầm hoạt động của xe đạt 120km sau mỗi lần sạc đầy tự ngắt là 8 tiếng, vận tốc tối đa đạt 65km/giờ và đạt vận tốc tối đa chỉ trong 3 giây.

Xe máy điện Pega eSH 2020 thử nghiệm ngâm nước trong điều kiện xe vận hành. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo công bố của nhà sản xuất, Pega eSH được trang bị động cơ PMSM thế hệ mới nhất cho công suất cực đại 4.000W và mô-men xoắn 140Nm. Động cơ dùng công nghệ này đang được ứng dụng trên các phương tiên, thiết bị có hiệu suất cao như các mẫu xe Tesla3, Chevy Bolt, Nissan Leaf.

Đồng hồ hiển thị thông tin kích thước 8,5 inche. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Động cơ PMSM được trang bị nam châm vĩnh cửu tiết kiệm năng lượng đến 10% và chống nước đạt tiêu chuẩn IP67 có thể kháng nước ở độ sâu 1m trong thời gian 30 phút.

Xe vẫn sử dụng ắc quy chì, dung lượng 32Ah, điện áp tiêu chuẩn 72v, tuổi thọ ắc quy từ 4-5 năm. Pega eSH có 2 chế độ lái thông minh là Eco vận hành theo chế độ tiết kiệm nhất và chế độ Sport vận hành theo chế độ mạnh nhất.

Khách hàng trải nghiệm xe máy điện eSH lội nước. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Điểm đáng chú ý là Pega eSH được trang bị công nghệ chiếu sáng Full Led 2 tầng với khả năng chiếu sáng rộng và độ bền đến 15.000 giờ hoạt động; màn hình LCD cỡ lớn 8,5 inch hiển thị các thông số hoạt động của xe và không bị lóa vào ban ngày hay dưới ánh đèn vào ban đêm.

Pega eSH có một phiên bản duy nhất với 4 tùy chọn màu sắc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thêm điểm nhấn ở mẫu xe này là được  trang bị chìa khóa thông minh Smartkey tự động mở và khóa xe trong phạm vi 3m. Đặc biệt, khởi động xe không cần bấm nút, không cần cắm chìa và khả năng chống trộm tuyệt đối.

Ông Đoàn Linh, Tổng giám đốc Công ty xe điện Pega Việt Nam đưa ra bài toán tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở dưới yên, cốp xe để được 2 mũ bảo hiểm cùng một số vật dụng khác, tương đương với Honda SH 2020…

Pega eSH ra mắt thị trường chỉ một phiên bản với giá bán 29,9 triệu đồng. Nhân dịp này, Pega Việt Nam ưu đãi 2 triệu đồng cho khách hàng đặt xe trước và sẽ nhận xe vào đầu tháng 3 tới./.

Xem thêm:

>>Kiểm tra xe giả, nhái kiểu dáng chính hãng của Công ty Xe điện Pega LTT

>>PEGA Việt Nam với tham vọng giành thị phần và hướng tới xuất khẩu xe điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục