PC Bình Định vận động khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện

09:08' - 16/05/2019
BNEWS Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đang thực hiện Quyết định của Bộ Công Thương về việc phê duyệt lộ trình và kế hoạch triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải điện.

Theo đó PC Bình Định vận động các khách hàng sản xuất lớn trên địa bàn tham gia chương trình này.

Khảo sát phân xưởng sản xuất của doanh nghiệp sẽ điều chỉnh công suất khi tham gia chương trình DR. Ảnh: Thành Chính

Đây là chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng điện chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện khi có yêu cầu, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện và giảm tình trạng quá tải lưới điện.

Hiện nay, với nhu cầu phụ tải điện ngày càng tăng cao thì việc thực hiện tốt chương trình DR càng có ý nghĩa và góp phần quan trọng vào việc đảm bảo cung cấp điện ổn định và tin cậy cho khách hàng.

Tại Bình Định, chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã được thực hiện từ năm 2018, tuy nhiên trong thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc do khách hàng chưa hiểu rõ về DR nên không thực sự quan tâm.

Thời gian đầu thực hiện, chỉ có 5 khách hàng tham gia với công tiết giảm là 0,17 MW.

PC Bình Định làm việc với Lãnh đạo Nhà máy chế biến tinh bột sắn Vân Canh thuộc Công ty TNHH MTV Nguyên Liêm tham gia chương trình DR. Ảnh: Thành Chính

Để khuyến khích khách hàng tham gia, PC Bình Định đã làm việc với UBND Tỉnh và Sở Công Thương Bình Định để tuyên truyền đến khách hàng trọng điểm, vận động khách hàng ngoài sinh hoạt để tham gia chương trình DR.

PC Bình Định đã nghiên cứu dây chuyền sản xuất, biểu đồ phụ tải của từng khách hàng, các khoảng thời gian sử dụng điện vào cao điểm theo mùa, theo tháng để đề xuất phương án tiết giảm công suất hợp lý cho khách hàng.

Sau một thời gian triển khai, sự kiện DR ngày 18-20/4/2019 PC Bình Định đã đạt công suất tiết giảm trung bình là 2,83 MW, và sự kiện DR ngày 23/4/2019 công suất tiết giảm đạt 5,52 MW.

Đến nay, Bình Định đã có 63 khách hàng tự nguyện tham gia chương trình DR, với công suất đăng ký tiết giảm 66,38 MW.

PC Bình Định đang tiếp tục vận động 100% khách hàng trọng điểm ký thỏa thuận DR và các khách hàng chuyên dùng sản xuất có sản lượng trên 1 triệu kWh/năm tự nguyện tham gia chương trình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục