PboC tiếp tục "bơm" 250 tỷ nhân dân tệ vào hệ thống tài chính

15:35' - 20/01/2020
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) đã "bơm" 250 tỷ nhân dân tệ (36,4 tỷ USD) vào hệ thống tài chính thông qua hoạt động mua lại đảo ngược trong ngày 20/1.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) bơm 250 tỷ nhân dân tệ vào hệ thống tài chính. Ảnh: THX/TTXVN

Số tiền trên được "bơm" vào thị trường thông qua hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 14 ngày ở mức lãi suất 2,65%.

Động thái này nhằm hạn chế tác động của việc thanh toán và phát hành trái phiếu chính phủ để duy trì thanh khoản trong hệ thống ngân hàng ở mức đủ trước dịp Tết nguyên đán. 

Hoạt động mua lại đảo ngược là một quá trình mà trong đó PboC mua chứng khoán từ các ngân hàng thương mại thông qua đấu thầu, với thỏa thuận bán lại trong tương lai.
Trước đó, ngày 16/1, PBoC cũng đã bơm 300 tỷ nhân dân tệ (43,60 tỷ USD) vào hệ thống tài chính nước này thông qua repo đảo ngược kỳ hạn 14 ngày với lãi suất 2,65%.
Theo Hội nghị công tác kinh tế trung ương diễn ra tháng 12/2019, Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tài khóa chủ động và chính sách tiền tệ thận trọng.
Tuyên bố sau hội nghị cho biết, chất lượng và hiệu quả của chính sách tài khóa chủ động phải được tăng cường với nhiều nỗ lực hơn nữa trong việc điều chỉnh cơ cấu, với chính sách tiền tệ nên có sự linh hoạt để duy trì thanh khoản trên thị trường ở mức hợp lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục