Panasonic và Toyota liên doanh để phát triển đô thị thông minh

12:31' - 09/05/2019
BNEWS Hai tập đoàn Panasonic và Toyota ngày 9/5 đã ký kết các hợp đồng nhằm hướng tới việc thành lập công ty liên doanh chuyên phát triển các dự án đô thị sử dụng các công nghệ thông minh.

Hai tập đoàn Panasonic và Toyota ngày 9/5 đã ký kết các hợp đồng nhằm hướng tới việc thành lập công ty liên doanh chuyên phát triển các dự án đô thị sử dụng các công nghệ thông minh phục vụ cho đời sống hàng ngày của Panasonic và các phương tiện di chuyển hiện đại của Toyota.
Theo kế hoạch, liên doanh này sẽ được thành lập vào ngày 7/1/2020, với tên gọi Prime Life Technologies Corporation và có trụ sở ở Tokyo, nhưng số vốn đầu tư chưa được xác định. Tuy nhiên, tỷ lệ vốn góp của Panasonic và Toyota ở liên doanh này là 50:50.
Ngành nghề kinh doanh chính của Prime Life Technologies Corporation là phát triển đô thị, xây dựng và sửa chữa nhà cửa, tư vấn xây dựng, quản lý và giao dịch bất động sản, thiết kế nội thất, cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng…
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo, ông Kazuhiro Tsuga, Chủ tịch Tập đoàn Panasonic, nói: “Trong tương lai, ngoài phần cứng, việc cung cấp các dịch vụ đã được cải tiến nhờ sự hỗ trợ của công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong việc phát triển đô thị, qua đó cung cấp thêm các giá trị cho khách hàng và cộng đồng địa phương”.
Ông Tsuga nhấn mạnh: “Toyota đi đầu trong lĩnh vực sản xuất phương tiện di chuyển, trong khi Panasonic từ lâu đã phục vụ các nhu cầu cuộc sống của con người.

Chúng tôi sẽ kết hợp sức mạnh của mình để mang lại các giá trị mới cho cuộc sống hàng ngày của người dân”.
Về phần mình, ông Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota, cho rằng việc kết hợp các sức mạnh trong lĩnh vực sản xuất phương tiện di chuyển và các ngành kinh doanh liên quan của Toyota và trong các lĩnh vực sản xuất đồ điện gia dụng, pin và công nghệ Vạn vật kết nối Internet (IoT) của Panasonic sẽ giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của hai tập đoàn này.
Trước đó, Panasonic và Toyota đã ký kết biên bản ghi nhớ với công ty Mitsui & Co., Ltd. về việc tạo ra các giá trị mới liên quan tới ngành kinh doanh phát triển đô thị.

Hai bên dự kiến sẽ có các cuộc thảo luận về việc thành lập một liên doanh khác có thể có sự tham gia của Mitsui.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục