Panasonic có thể chuyển trụ sở chính từ London sang Hà Lan

15:43' - 30/08/2018
BNEWS Một người phát ngôn của Panasonic Corp, ngày 30/8 cho biết Panasonic có kế hoạch chuyển trụ sở chính của họ ở châu Âu được đặt ở nước Anh sang Hà Lan vào cuối năm nay.

Lý do của việc thay đổi địa điểm này là do Panasonic -nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Nhật Bản - lo ngại các vấn đề về thuế hậu Brexit - chỉ việc Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Trong thông báo đưa ra ngày 30/8, người phát ngôn của Panasonic đã chính thức xác nhận thông tin được Giám đốc điều hành của Panasonic tại châu Âu Laurent Abadie công bố trước đó trên tờ Nikkei.

Theo đó, trụ sở chính ở châu Âu mà đặt tại thủ đô London sẽ được chuyển tới Amsterdam vào tháng 10 tới.

Trước đó, bà Abadie cho biết ban lãnh đạo Panasonic đã mất 15 tháng cân nhắc quyết định trên do lo ngại về các rào cản thời kỳ hậu Brexit tác động tiêu cực đến sự dịch chuyển của người dân và hàng hóa giữa nước Anh và các nước trong EU.

Ngoài ra, Panasonic lo ngại nguy cơ họ có thể bị Chính phủ Nhật Bản đánh thuế trở lại một khi Tokyo coi London là một "thiên đường thuế" khi nước Anh áp dụng chính sách giảm thuế đầu tư như một biện pháp nhằm thu hút đầu tư nước ngoài sau khi rời khỏi "mái nhà chung" châu Âu.

Dự kiến, nước Anh sẽ rời khỏi EU vào tháng 3/2019, song việc London và Brussels hiện vẫn chưa đạt được một thỏa thuận xác định quan hệ tương lai giữa hai bên đã làm dấy lên những quan ngại về hậu quả tiêu cực đối với kinh tế riêng của nước Anh cũng như hoạt động kinh doanh đầu tư tại "xứ sở sương mù".

Hiện một số doanh nghiệp Nhật Bản như ngân hàng MUFG, công ty tài chính Nomura Holdings, Ngân hàng đầu tư Daiwa Securities và "ông lớn" về tài chính Sumitomo Mitsui cũng đã thông báo có kế hoạch chuyển chi nhánh tại EU khỏi London.

Theo số liệu thống kê mới nhất, các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hơn 60 tỷ USD tại nước Anh. Hiện có gần 880 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt tại Anh với 142.000 nhân viên, trong đó các hãng sản xuất ô tô nổi tiếng như Honda và Nissan.

>>>Panasonic cho ra mắt chiếc loa đặc biệt có khả năng tự động dịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục