Ông Carlos Ghosn kiện Nissan và Mitsubishi vi phạm hợp đồng

15:33' - 18/07/2019
BNEWS Ông Carlos Ghosn đang khởi kiện hai hãng sản xuất ô tô Nissan và Mitsubishi lên một tòa án của Hà Lan vì “chấm dứt hợp đồng không đúng” với ông.
Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn. Ảnh: Reuters

Theo báo Le Figaro của Pháp, ông Carlos Ghosn, từng là “gã khổng lồ” trong ngành ô tô thế giới và hiện đang bị quản thúc tại gia ở Tokyo (Nhật Bản), đang khởi kiện hai hãng sản xuất ô tô Nissan và Mitsubishi lên một tòa án của Hà Lan vì “chấm dứt hợp đồng không đúng” với ông.

Ông Ghosn cáo buộc hai nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đã vi phạm hợp đồng với ông với tư cách là một nhân viên của Công ty liên doanh Nissan - Mitsubishi BV (NMBV) có trụ sở ở Hà Lan, và đòi bồi thường lên đến 15 triệu euro (16,8 triệu USD).

Le Figaro cho hay, các luật sư của ông Ghosn cho rằng dù đã từ chức tại Renault-Nissan BV (RNBV), nhưng ông chưa từng có động thái tương tự tại NMBV, do đó việc chấm dứt hợp đồng là không thỏa đáng. Theo báo này, Nissan và Mitsubishi muốn giành lại khoảng 7,82 triệu euro mà NMBV đã trả cho ông Ghosn trong giai đoạn từ tháng 4-11/2018.

Renault hồi đầu tháng 7/2019 cũng cho biết đang xem xét kiện ông Ghosn sau khi phát hiện "các chi phí đáng ngờ” lên tới 11 triệu euro có liên quan đến ông này tại RNBV.

Cựu Chủ tịch của cả Renault và đối tác Nhật Bản của hãng này là Nissan đang đợi xét xử tại Nhật Bản với các cáo buộc gian lận tài chính. Ông bị giam hơn 100 ngày trước khi được tại ngoại và bị sa thải khỏi tất cả các vị trí quản lý mà ông từng nắm giữ.

Ông Ghosn bị cáo buộc báo cáo sai sự thật hàng triệu USD thu nhập tại Nissan và sử dụng tiền của công ty  vào các mục đích cá nhân. Ông Ghosn đã phủ nhận những cáo buộc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục