Olympic PyeongChang 2018: Các vận động viên của Triều Tiên sẽ sử dụng máy bay Hàn Quốc

19:15' - 31/01/2018
BNEWS Tổng cộng 22 vận động viên Triều Tiên sẽ tham gia Olympic PyeongChang, diễn ra từ ngày 9-25/2 tới. Trước đó, 12 vận động viên khúc côn cầu trên băng đã sang Hàn Quốc.
Các vận động viên của Triều Tiên sẽ sử dụng máy bay Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 31/1 cho biết 10 vận động viên Olympic của Triều Tiên sẽ sử dụng một máy bay thuê bao của Hàn Quốc để đến PyeongChang khi chiếc máy bay này đưa phái đoàn của Hàn Quốc trở về sau 2 ngày tham gia tập huấn trượt tuyết chung tại Triều Tiên.

Trước đó, một máy bay của hãng hàng không Asiana Airlines đã đưa một phái đoàn Hàn Quốc gồm 45 người, trong đó có 20 vận động viên trượt tuyết, đến khu trượt tuyết Masikryong ở Triều Tiên để tham gia tập luyện chung trước thềm Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

Đây là lần đầu tiên một máy bay của Hàn Quốc sử dụng sân bay quân sự cũ Kalma của Triều Tiên. Theo kế hoạch, trong chiều về vào ngày 1/2, chiếc máy bay này sẽ đem theo 32 người Triều Tiên, trong đó có 10 vận động viên trượt tuyết, đến PyeongChang.

Tại khu trượt tuyết Masikryong, ông Ri Hang-jun, một quan chức Bộ Thể thao Triều Tiên, đã đón tiếp phái đoàn của Hàn Quốc.

Trên các đường trượt ở Triều Tiên, các vận động viên từ hai miền đã cùng nhau tham gia buổi luyện tập kéo dài 1 giờ rưỡi. Cuộc luyện tập chung này đã được tiến hành sau khi Mỹ đồng ý với dự án hợp tác dù đang áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

Chính phủ Hàn Quốc khẳng định việc thúc đẩy các hoạt động thể thao và văn hóa liên Triều sẽ không vi phạm các trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên. Seoul nhấn mạnh rằng sự hòa giải liên Triều sẽ hỗ trợ cho việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và thúc đẩy ổn định tại khu vực Đông Bắc Á./.

>>>Olympic PyeongChang: Hàn Quốc được phép đưa VĐV trượt tuyết đến Triều Tiên bằng máy bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục