Olympic Nhật Bản - Olympic Việt Nam: Quang Hải ghi bàn mở tỷ số

17:13' - 19/08/2018
BNEWS Ngôi sao của bóng đá Việt Nam - Quang Hải đã có cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, mở tỷ số 1-0 cho Olympic Việt Nam.
Chiều 19/8/2018, trên sân Wibawa Mukti, Cikarang (Indonesia) diễn ra trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018. Ảnh: Hoàng Linh - Pv TTXVN tại Indonesia

Bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng D với Olympic Nhật Bản, đội bóng Olympic Việt Nam có được tâm lý thoải mái sau hai chiến thắng cần thiết trước Olympic Pakistan và Olympic Nepal.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo sử dụng đội hình 3-5-2, với Văn Toàn và Đức Chinh đá cắm trên hàng công, hỗ trợ cho bộ đôi này là các tiền vệ cánh có xu hướng tấn công là Quang Hải, Văn Thanh và Văn Hậu.
Ngay phút thứ 3, hàng phòng ngự của Olympic Nhật Bản đã mắc sai lầm trước khả năng chơi pressing tầm cao của Olympic Việt Nam. Một pha phối hợp không tốt giữa thủ môn và trung vệ của Olympic Nhật Bản, bóng đã tới chân Quang Hải ngay trước vòng cấm địa. Sau đó, ngôi sao của bóng đá Việt Nam đã có cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, mở tỷ số 1-0 cho Olympic Việt Nam.
Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm, tâm lý thi đấu của các cầu thủ Olympic Việt Nam khá thoải mái, dù đối thủ của họ trong trận đấu này tới từ một nền bóng đá rất mạnh trong châu lục.

Với hàng tiền vệ 5 người, Olympic Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn trong việc bẻ gẫy các đợt tấn công của đối phương, thậm chí nếu các ngôi sao trên hàng công tập trung hơn, đội bóng tới từ Đông Nam Á có lẽ đã có thêm bàn thắng.

Đáng tiếc nhất phải là tình huống đánh dầu của Đức Chinh ở phút 32. Sau đường tạt bóng tốt của Văn Hậu, cầu thủ đang khoác áo CLB SHB Đà Nẵng đã băng vào đánh đầu nhưng chưa đủ hiểm góc để đánh bại thủ môn của Olympic Nhật Bản.
Cuối hiệp 1, Olympic Việt Nam gặp đôi chút bất lợi khi Hùng Dũng dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Đức Huy. Sau tình huống này, dường như HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ chơi chậm chắc trên sân, bảo vệ tỷ số dẫn trước 1-0./.

>>> ASIAD 2018: Mục sở thị buổi tập dưới cái nắng hơn 40 độ của tuyển thủ Olympic Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục