OCB và Dell EMC Việt Nam triển khai giải pháp SDN

09:04' - 17/05/2019
BNEWS Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa kết hợp cùng Dell EMC Việt Nam triển khai thành công giải pháp SDN (Software Defined Networking - Mạng định nghĩa bằng phần mềm).

Đây là một chuẩn mới về công nghệ mạng cho tương lai và đưa OCB trở thành ngân hàng đầu tiên triển khai đầy đủ giải pháp SDN.

OCB trở thành ngân hàng đầu tiên triển khai đầy đủ giải pháp SDN. Ảnh: M. Phương/TTXVN

SDN là công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả, giảm chi phí cho việc vận hành, quản trị hệ thống mạng cho các tổ chức doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là những đơn vị trong lĩnh vực tài chính nói riêng.

Dựa trên cơ chế tách bạch một luồng điều khiển với luồng dữ liệu, cho phép luồng các gói dữ liệu đi qua mạng được kiểm soát theo lập trình.

Ông Dư Xuân Vũ - Giám đốc Khối Công nghệ OCB cho biết, xác định ứng dụng công nghệ là xu thế tất yếu trong tương lai, trong lộ trình từ năm 2019, OCB sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển các sản phẩm công nghệ số, nghiên cứu triển khai các ứng dụng công nghệ, mô hình mới vào hoạt động ngân hàng.

Việc triển khai thành công SDN sẽ hệ thống mạng của ngân hàng tự động kiểm soát truy cập và bảo đảm phòng chống xâm nhập, giúp OCB vận hành cũng như mở rộng hạ tầng mạng phát triển và kết nối khách hàng, đối tác thuận lợi cũng như an toàn.

Còn theo ông Trần Vũ – Tổng Giám Đốc Dell EMC Việt Nam, việc cung cấp và triển khai thành công giải pháp SDN với OCB lần này, Dell EMC một lần nữa tái khẳng định vị thế là nhà cung cấp, tư vấn công nghệ đáng tin cậy tại Việt Nam.

Dell EMC cam kết hỗ trợ OCB thiết lập mạng lưới tư vấn khách hàng, dịch vụ online… Giải pháp mạng thế hệ mới SDN sẽ giúp OCB kết nối không ngừng, mang lại cơ hội phát triển và hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin ngày một hoàn thiện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục