OCB triển khai Dự án phòng chống rửa tiền

13:27' - 09/11/2016
BNEWS Ngày 9/11, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Fintek và Công ty Tess International đã ký kết hợp tác triển khai Dự án phòng chống rửa tiền.
Quang cảnh buổi lễ ký kết. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Theo đó, OCB đã trở thành một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam trong việc triển khai Dự án phòng chống rửa tiền, tiến tới hoàn thành Hệ thống quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn Basell II vào tháng 2/2017.

Đánh giá cao dự án này , bà Lê Thị Kim Xuân, Trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, tại Tp. Hồ Chí Minh, cho rằng, với xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, quy mô hoạt động rửa tiền ngày càng mở rộng và tinh vi hơn; trong đó, các đối tượng rửa tiền thường nhắm đến những quốc gia đang phát triển và có tỷ lệ sử dụng tiền mặt cao để thực hiện các vụ rửa tiền.

Theo Hiệp hội Internet Việt Nam, trong những năm gần đây xu hướng rửa tiền qua mạng Internet có chiều hướng gia tăng.

Trước thực trạng đó, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB, cho biết, Dự án phòng chống rửa tiền là bước tiến quan trọng thể hiện sự chủ động của OCB trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao năng lực quản lý rủi ro và tuân thủ an toàn trong lĩnh vực này.

Theo ông Nguyễn Hoàng Ly, Chủ tịch Fintek, Dự án phòng chống rửa tiền giữa OCB - Fintek - Tess International, không chỉ góp phần hỗ trợ OCB trong việc đạt được các mục tiêu chiến lược lâu dài, mà còn thúc đẩy các giải pháp hiệu quả giúp quản lý rủi ro đối với lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam.

Ngoài ra, hướng đến chiến lược mang lại những sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng, an toàn và gia tăng uy tín trên thị trường tài chính quốc tế, nhiều hệ thống ngân hàng tại Việt Nam đang chú trọng và triển khai hoạt động phòng chống rửa tiền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục