OCB – Ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống IIAS

19:15' - 06/06/2019
BNEWS Chiều 6/6, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và IBM công bố triển khai thành công hệ thống Phân tích tích hợp IBM – IBM Intergrated Analytic System (IIAS) đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Đồng thời, cung ứng giải pháp thông minh, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

2 OCB hợp tác IBM ứng dụng công nghệ thông tin vận hành hệ thống. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Cụ thể, IIAS là hệ thống Phân tích tích hợp với những công cụ có khả năng phân tích tức thì các tập dữ liệu lớn và đa dạng, nhằm khai thác thông tin về xu hướng thị trường, nhu cầu và thị hiếu khách hàng… giúp ngân hàng đưa ra quyết định dựa trên thông tin đã được cung cấp đầy đủ.

IIAS cũng cho phép OCB chuyển tải công việc giữa các loại cloud (đám mây) khác nhau và hạn chế tối đa trường hợp gián đoạn hoạt động kinh doanh khi cần mở rộng hệ thống.

Theo ông Dư Xuân Vũ, Giám đốc Khối Công nghệ OCB, IIAS chính thức đi vào vận hành thành công tại OCB mang lại nền tảng lưu trữ, phân tích hiện đại và ổn định.

Bên cạnh đó, tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp 6 lần, giảm chi phí vận hành hệ thống, sẵn sàng cho việc mở rộng nhóm năng lực phân tích trong chiến lược công nghệ thông tin tại OCB.

IBM là Tập đoàn có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đồng thời là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo.

Đặc biệt là ứng dụng các giải pháp này vào ngành tài chính ngân hàng. Do đó, sự hợp tác giữa OCB và IBM không chỉ đánh dấu mối quan hệ trong xây dựng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, tiện ích, an toàn, mà còn tại ra sự khác biệt trên thị trường.

Trong bối cảnh, nhu cầu khách hàng mang tính cá nhân hóa ngày càng cao, ngành tài chính ngân hàng cần phản hồi thông tin, xử lý nhanh hơn và cung cấp sản phẩm, dịch vụ khách hàng số chất lượng cao

. Chính vì vậy, OCB đã xác định chiến lược tập trung đẩy mạnh quá trình đổi mới sáng tạo phù hợp với những thay đổi của thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục