OANA 44: Đoàn Đại biểu các hãng thông tấn OANA thăm Vịnh Hạ Long

13:37' - 20/04/2019
BNEWS Sáng 20/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã tiếp Đoàn đại biểu các hãng thông tấn tham dự Hội nghị lần thứ 44 Ban Chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á - TBD (OANA).


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đón đại biểu các Hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương đến thăm Quảng Ninh và Vịnh Hạ Long. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN ;

Sáng 20/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã tiếp Đoàn đại biểu các hãng thông tấn tham dự Hội nghị lần thứ 44 Ban Chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á - Thái Bình Dương (OANA) tới thăm Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long chúc mừng sự thành công của Hội nghị OANA lần thứ 44 do Thông tấn xã Việt Nam đăng cai.

Đồng thời Chủ tịch tỉnh cũng giới thiệu tới đoàn về tiềm năng, lợi thế nổi trội đặc thù của tỉnh Quảng Ninh. Ông cho biết, trong những năm qua tỉnh Quảng Ninh tập trung thực hiện ba đột phá chiến lược, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. 

Điểm nổi bật của Quảng Ninh là có Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long với gần 2.000 hòn đảo và có trữ lượng than chiếm 90% lượng than của cả nước.

Hiện tại Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng giao thông với có hệ thống đường cao tốc nối Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, có cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách du lịch quốc tế có thể đón tàu năm sao phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. 

Đoàn đại biểu chụp ảnh chung với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN 

Chủ tịch Nguyễn Đức Long nhấn mạnh: Hiện nay Quảng Ninh đã duy trì trong nhóm năm tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc trong sáu năm liên tiếp và giữ vững vị trí dẫn đầu trong toàn quốc trong bảng xếp hạng chỉ số PCI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) hai năm liên tiếp.

Trong định hướng phát triển Quảng Ninh đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực du lịch dịch vụ. Ngoài công tác bảo tồn và phát huy các giá trị của Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Quảng Ninh đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại, đẳng cấp, khai thác những sản phẩm và loại hình du lịch mới. 

Những kết quả đó đã góp phần đưa Quảng Ninh trở thành địa phương phát triển mạnh và được các nhà đầu tư lớn trong cả nước, quốc tế biết đến và đầu tư. 

Góp phần vào thành công chung của tỉnh có sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài đối với việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh.

Đoàn đại biểu OANA thăm vịnh Hạ Long. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long tin tưởng rằng với sự có mặt của đại diện các hãng thông tấn uy tín tại vịnh Hạ Long thì hình ảnh tươi đẹp của Kỳ quan - Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, đất và người Quảng Ninh sẽ càng được lan tỏa hơn nữa trong mắt bạn bè thế giới. 

Thay mặt đoàn đại biểu, Tổng Thư ký OANA, ông VuGar Seidov cảm ơn về sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh dành cho đoàn và cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ khi được đi thăm quan Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, có cơ hội tìm hiểu về sự phát triển của Quảng Ninh và về văn hóa, phong cảnh vịnh Hạ Long.

Tổng Thư ký OANA mong muốn Quảng Ninh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày một phát triển hơn nữa, có vị thế cao hơn nữa. 

Nhân dịp này, Tổng thư ký OANA cũng thông báo về nội dung, kết quả hội nghị Ban chấp hành tổ chức các hãng thông tấn châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 44 tại Hà Nội. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục