Ô tô Trung Quốc đang có ảnh hưởng lớn đối với triển lãm Detroit 2018

14:19' - 16/01/2018
BNEWS Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ Detroit là “cửa ngõ” đối với các nhà chế tạo mong muốn tìm kiếm các đối tác kinh doanh cũng như người tiêu dùng muốn tiếp cận và sử dụng những dòng ô tô hiện đại nhất.
Chủ tịch Ford Bill Ford (trái) và Giám đốc điều hành Ford Jim Hackett (phải) chụp ảnh lưu niệm cùng mẫu xe Ford Ranger 2019 tại Triển lãm ô tô Detroit, bang Michigan, Mỹ ngày 14/1. Ảnh: AFP/TTXVN

Giám đốc điều hành Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ Detroit (NAIAS) Rod Alberts cho biết, triển lãm này đối với các doanh nghiệp ô tô giống như “kinh đô điện ảnh Hollywood đối với các diễn viên”.

Ông Alberts cho hay, trong bối cảnh thị trường Mỹ tiếp tục đón chào các doanh nghiệp ô tô quốc tế, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đang có ảnh hưởng lớn hơn (chưa từng có trước đây) đối với triển lãm này.

Ông Alberts tin rằng Trung Quốc là thị trường tiềm năng lớn cho sự phát triển của các loại ô tô điện, nhiên liệu thay thế và công nghệ.

Hiện tại, các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc như Guangzhou Automobile Group Co., Ltd. (GAC Group) đang gia nhập thị trường Mỹ và triển lãm NAIAS 2018 có sự tham gia của hai doanh nghiệp ô tô Trung Quốc là GAC và Jiangxi Shangrao Changyue Automobile Co. Ltd.

Bên cạnh đó, ông Alberts cũng cho rằng NAIAS là địa chỉ lý tưởng để mang lại cơ hội cho các cuộc gặp gỡ và phát triển của ngành công nghiệp ô tô.

NAIAS 2018 - bắt đầu khai mạc chỉ hai ngày sau Triển lãm hàng Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES) 2018 diễn ra tại Las Vegas, Nevada (Mỹ) – có sự tham gia của 40 doanh nghiệp ô tô trên thế giới dự kiến giới thiệu hơn 20 mẫu ô tô mới.

Trong một diễn biến khác, Giám đốc điều hành Daimler, Dieter Zetsche, cho biết doanh nghiệp này hiện không thể đảm bảo việc đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn vể khí thải CO2 CỦA Liên minh châu Âu (EU) năm 2021.

Một quy định mà EU phê chuẩn hồi năm 2014 yêu cầu các ô tô mà các doanh nghiệp bán tại thị trường EU phải đạt (có một vài trường hợp ngoại lệ), mức khí thải quy định 95 g khí CO2/km vận hành vào đầu năm 2021, thấp hơn mức 130 g khí CO2/km vận hành quy định vào năm 2015./.

Xem thêm:

>>>Triển lãm Ô tô Detroit 2018: NAFTA và chính sách thuế tại Mỹ vẫn là chủ đề "nóng"

>>>Xe bán tải và SUV – điểm nổi bật tại Triển lãm Ô tô Detroit 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục