Ô tô hatchback i30 của Hyundai vượt mức doanh số 1 triệu xe ở châu Âu

20:57' - 12/05/2019
BNEWS “Người khổng lồ” ngành sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor mới đây đã đạt được một dấu mốc mới trong quá trình hoạt động tại châu Âu.
Cụ thể, Hyundai Motor ngày 12/5 thông báo doanh số bán dòng ô tô hatchback i30 (xe đa dụng cỡ nhỏ gầm thấp) của họ đã vượt qua mức 1 triệu chiếc tại thị trường châu Âu – gồm 28 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) cùng bốn thành viên của Khối thương mại tự do châu Âu (EFTA) - tính đến hết quý đầu tiên của năm nay. Dòng xe trên được bắt đầu mở bán chính thức tại khu vực này vào năm 2007.

Con số này rất đáng chú ý vì thị trường xe compact (các mẫu xe nhỏ gọn) cực kỳ cạnh tranh tại châu lục này khi có những tên tuổi lâu đời như dòng Golf do hãng xe hơi Đức Volkswagen phát triển.

Hyundai Motor đã bắt đầu sản xuất đại trà dòng i30 tại nhà máy của họ ở Cộng hòa Czech (Séc) một năm sau khi hoàn tất việc xây dựng nhà máy tại đây vào tháng 9/2009 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với những dòng xe nhỏ gọn hơn. Công ty cũng cho biết đã có khoảng 11.113 chiếc xe thuộc mẫu hatchbach hiệu suất cao i30N đã được bán ở châu Âu kể từ khi ra mắt vào năm 2017./.

Xem thêm:

>>Grand i10 vươn lên vị trí dẫn đầu doanh số của Hyundai Thành Công

>>Thị phần ô tô Hàn tại Mỹ đạt mức cao kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục