Ô tô điện Tesla tại Trung Quốc tăng giá do đồng NDT suy yếu

07:02' - 31/08/2019
BNEWS Lần tăng giá ô tô này của Tesla diễn ra trong bối ảnh đồng NDT yếu đi so với đồng USD trong đầu tháng Tám này, làm chi phí nhập khẩu tăng cao.
Xe SUV Model X của Tesla. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Ngày 30/8, hãng sản xuất ô tô điện của Mỹ Tesla Inc thông báo tăng giá cho nhiều mẫu ô tô tại thị trường Trung Quốc, trong bối cảnh nhân dân tệ (NDT) được giao dịch ở mức thấp nhất trong hơn một thập niên qua.
Cụ thể, mẫu ô tô thể thao đa dụng (SUV) Model X của Tesla đã tăng 19.000 NDT so với mức giá niêm yết trước đó, lên 809.900 NDT (khoảng 114.186 USD)/chiếc. Trong khi, mẫu Model 3 của Tesla đã tăng 10.000 NDT so với mức giá cũ, lên 439.900 NDT/chiếc.
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung với các biện pháp đáp trả kiểu “ăn miếng trả miếng” diễn ra giữa hai nước đã dẫn đến việc Tesla quyết định tăng giá ô tô tại trung Quốc, bởi đa phần ô tô Tesla hiện bán tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dưới dạng ô tô nhập khẩu. Lần tăng giá ô tô này của Tesla diễn ra trong bối ảnh đồng NDT yếu đi so với đồng USD trong đầu tháng Tám này, làm chi phí nhập khẩu tăng cao.
Nhiều chuyên gia nhận định Tesla tăng giá bán ô tô do đồng NDT yếu đi và có thể sẽ phải tăng giá bán ô tô lần nữa vào tháng 12 tới khi quyết định tăng thuế đợt tiếp theo đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ tại Trung Quốc có hiệu lực.
Tesla hiện đang xây dựng nhà máy đầu tiên của hãng tại Thượng Hải (Trung Quốc) với kỳ vọng giúp giảm thiểu thấp nhất tác động xấu từ căng những thẳng thương mại Mỹ - Trung. Nhà máy dự kiến bắt đầu sản xuất ô tô điện từ cuối năm nay, và có công suất chế tạo 3.000 chiếc Model 3 trong giai đoạn đầu.
Hãng tư vấn LMC Automotive ước tính Tesla bán được 23.678 ô tô tại thị trường Trung Quốc trong 7 tháng tính từ đầu năm nay, trong đó có 17.451 chiếc Model 3./.
>> Liệu Trung Quốc có sẵn sàng từ chối hàng hóa Mỹ?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục