Ô nhiễm rác thải nhựa làm mất đi vẻ đẹp ở các vùng biển Colombia

09:26' - 13/11/2018
BNEWS Ngày 12/11, Tổ chức Hòa bình Xanh (Greenpeace) lên tiếng cảnh báo Colombia về tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa nghiêm trọng trên các vùng biển, sông ngòi và rừng ngập mặn nước này.

Giám đốc Tổ chức Hòa bình Xanh tại Colombia Silvia Gomez cho biết mỗi năm quốc gia Nam Mỹ này thải ra môi trường 12 triệu tấn rác thải rắn, trong đó chỉ có 17% lượng chất thải được xử lý tái chế và số còn lại thải ra biển.

ởKhu vực sông Amazon chảy qua phần lớn Colombia và con sông chính Magdalena dài 1.500 km là một trong những con sông bị ô nhiễm rác thải nhựa nghiêm trọng nhất hành tinh.

Bà Gomez cho biết trong chuyến thăm gần đây tới những vùng biển Thái Bình Dương và Đại Tây Dương tại Colombia, các chuyên gia của tổ chức này bị sốc và bày tỏ quan ngại về tình trạng rác thải nhựa đang làm mất vẻ đẹp của các bờ biển ở khu vực trên, đồng thời khẳng định cần phải lên tiếng báo động trước nạn ô nhiễm nghiêm trọng này.

Theo ước tính, đến năm 2025, cứ 3 tấn cá ngoài đại dương sẽ có 1 tấn rác nhựa và đến năm 2050, lượng rác loại này trên thế giới sẽ lên tới 12 tỷ tấn, nhiều hơn cả số cá trên các đại dương cộng lại.

>>>Doanh nghiệp lớn ủng hộ G7 giảm lượng rác thải nhựa trên đại dương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục