Nước Anh cam kết hỗ trợ cho khu vực Đông Phi

09:38' - 09/10/2018
BNEWS Bộ trưởng về phát triển quốc tế (DFID) của Anh Harriett Baldwin đã đến thăm ba nước Đông Phi từ ngày 4 đến 7/10 nhằm tăng cường quan hệ song phương.

Bộ trưởng về phát triển quốc tế (DFID) của Vương quốc Anh Harriett Baldwin đã đến thăm ba nước Đông Phi từ ngày 4 đến 7/10 nhằm tăng cường quan hệ song phương, cũng như hỗ trợ khu vực này về chính trị, kinh tế và an ninh.

Với cam kết hỗ trợ 210 triệu bảng Anh nhằm giúp đỡ những người tị nạn tại Uganda đến từ Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan, Bộ trưởng Harriett Baldwin khẳng định gói hỗ trợ sẽ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho 350.000 bà mẹ và trẻ em, tiêm chủng cho 200.000 trẻ cũng như hỗ trợ 100.000 trẻ em có điều kiện đến trường.

Nước Anh cũng cam kết hỗ trợ Uganda 5,1 triệu bảng để quốc gia Đông Phi này sẵn sàng đối phó với dịch bệnh Ebola đang diễn biến phức tạp tại nước láng giềng Cộng hòa Dân chủ Congo.

Trong hội đàm với Thủ tướng Somalia Hassan Ali Khaire, Bộ trưởng Harriett Baldwin thông báo nước Anh sẽ hỗ trợ Somalia xây dựng một hệ thống chính trị ổn định, dân chủ; cung cấp lương thực cứu trợ, nước sạch, dược phẩm và hỗ trợ xây dựng lực lượng an ninh cũng như giúp đỡ Phái đoàn của Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM).

Bộ trưởng Baldwin cho biết: "Là một đối tác truyền thống, Anh cam kết hỗ trợ các nỗ lực cải cách, cải thiện an ninh, tổ chức bầu cử dân chủ, giúp tái thiết và mang lại sự phát triển kinh tế dài hạn nhằm nâng cao cuộc sống của người dân Somalia". Vương quốc Anh hiện đang là một trong những nhà tài trợ quốc tế lớn nhất tại quốc gia Đông Phi này.

Trọng điểm hợp tác mới giữa Ethiopia và Vương quốc Anh được nhấn mạnh về giáo dục với gói tài trợ của DFID hứa hẹn mang lại tương lai tươi sáng hơn cho khoảng một triệu sinh viên, trong đó một nửa là nữ sinh, phù hợp với cam kết của Anh quốc về đảm bảo cung cấp 12 năm giáo dục chất lượng cho tất cả mọi người.

Nước Anh cũng sẽ hỗ trợ Ethiopia đào tạo 125.000 giáo viên và cải tiến hiệu suất tại 9.000 trường đang hoạt động kém hiệu quả.

Theo Bộ trưởng Baldwin, với quan hệ đối tác mới, nước Anh và Ethiopia đang hợp tác để giải quyết các thách thức chung và tận dụng tối đa các cơ hội về phát triển, giáo dục, tạo việc làm và thu hút đầu tư mà Đông Phi cung cấp, hướng tới xây dựng một khu vực vững chắc hơn, thịnh vượng hơn và hòa bình hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục