Nữ hoàng Anh trình bày các chính sách của Chính phủ tại Quốc hội

22:00' - 14/10/2019
BNEWS Trong bài diễn văn đọc tại Quốc hội ngày 14/10, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã trình bày vắn tắt các chính sách mà Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson sẽ thực hiện trong thời gian tới.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II dự một phiên họp của Hạ viện ở London. Ảnh: AFP/TTXVN 

Nữ hoàng Elizabeth II nhấn mạnh ưu tiên của Chính phủ là đưa nước Anh ra khỏi EU vào ngày 31/10, đồng thời khẳng định Chính phủ Anh muốn trở thành đối tác mới của EU trên nguyên tắc tự do thương mại và hợp tác hữu nghị.

Nữ hoàng Anh cũng đề cập đến kế hoạch kinh tế mới của chính phủ, trong đó chú trọng chiến lược tài chính có trách nhiệm nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khi duy trì ổn định tài chính công.
Về vấn đề dịch vụ y tế công (NHS), Nữ hoàng Elizabeth II cho rằng sẽ có nhiều biện pháp được đưa ra để tăng cường và củng cố chất lượng NHS thông qua việc nâng cao chất lượng đội ngũ người lao động và tăng kinh phí cho lĩnh vực này nhằm phục vụ tốt nhất người dân.

Về vấn đề nhập cư, Nữ hoàng Anh nói rằng một dự luật mới về nhập cư sẽ được đưa ra dựa trên cơ sở hệ thống nhập cư trên thế giới theo hướng hiện đại và công bằng.

Nữ Hoàng nhấn mạnh Chính phủ Anh sẽ đảm bảo quyền cư trú của các công dân EU và những người đã làm việc và đóng góp cho xã hội Anh được quyền cư trú vĩnh viễn trên đất Anh.
Về vấn đề môi trường, Nữ hoàng Elizabeth II khẳng định, lần đầu tiên, các nguyên tắc về môi trường sẽ được chuyển thành luật để bảo vệ và cải thiện môi trường cho các thế hệ tương lai.

Các biện pháp đưa ra bao gồm cải thiện chất lượng không khí và nước, xử lý ô nhiễm do các sản phẩm nhựa gây ra, và phục hồi môi trường tự nhiên.

Thủ tướng Anh Boris Johnson (trái) diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Cung điện Buckingham ở London ngày 24/7/2019. Ảnh: AFP/TTXVN 

Về cơ sở hạ tầng, theo Nữ hoàng Elizabeth II, Chính phủ Anh sẽ đảm bảo để các lợi ích của nền kinh tế phát triển sẽ đến được với tất cả mọi vùng miền trên đất nước Anh.

Chính phủ sẽ đưa ra tầm nhìn dài hạn, trong đó có việc cải thiện kỹ thuật số, giao thông và cơ sở hạ tầng năng lượng. Luật mới sẽ được triển khai nhằm đưa dịch vụ Internet băng thông rộng, nhanh đến với các hộ gia gia đình.
Kết thúc bài phát biểu, Nữ hoàng Anh một lần nữa khẳng định khi nước Anh rời EU, Chính phủ cam kết nước Anh sẽ tiếp tục giữ vững vai trò là một trong những quốc gia dẫn dắt các vấn đề toàn cầu, bảo vệ quyền lợi của nước Anh và thúc đẩy quảng bá giá trị của nước Anh ra thế giới.

Chính phủ Anh sẽ tích cực tham giả giải quyết các vấn đề an ninh phức tạp trên thế giới, đẩy mạnh tự do thương mại toàn cầu và phối hợp chặt chẽ với các đối tác trên thế giới để giải quyết những thách thức cấp bách nhất hiện nay.

Chính phủ Anh sẽ dành ưu tiên hàng đầu cho các vấn đề như biến đổi khí hậu, cũng như đảm bảo quyền trẻ em nữ được học hết phổ thông trung học./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục