Nữ hoàng Anh cấm Harry và Meghan dùng tước hiệu Sussex Royal

14:33' - 21/02/2020
BNEWS Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa ra lệnh cho Harry và vợ là cựu diễn viên Mỹ Meghan Markle bỏ tước hiệu "Sussex Royal" trong tất cả các hình thức kinh doanh.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II (trái), Hoàng tử Harry (phải) và Công nương Meghan Markle tại Điện Buckingham, London, Anh ngày 10/7/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Vợ chồng Harry - Meghan Markle sẽ bắt đầu cuộc sống mới không còn bất kỳ mối liên hệ nào với Hoàng gia Anh bắt đầu từ tháng 4 năm nay trong bối cảnh Điện Buckingham đang cân nhắc cấm cặp đôi này sử dụng thương hiệu "Sussex Royal" trên các sản phẩm của họ.   

Người phát ngôn của Harry và Meghan cho biết cặp đôi sẽ chính thức từ bỏ tước hiệu Hoàng gia từ ngày 31/3 tới và sẽ không thực hiện bất kỳ sứ mệnh nào nhân danh Nữ hoàng Elizabeth II sau thời điểm này.

Kể từ ngày 1/4, cặp đôi sẽ không còn văn phòng tại Điện Buckingham, thay vào đó sẽ trở thành đại diện cho quỹ từ thiện của họ tại Anh.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng vừa ra lệnh cho Harry và vợ là cựu diễn viên Mỹ Meghan Markle bỏ tước hiệu "Sussex Royal" trong tất cả các hình thức kinh doanh.

Harry và Meghan đã đầu tư rất nhiều vào thương hiệu "Sussex Royal", bao gồm khoản chi hàng chục nghìn bảng cho một trang web và tài khoản instagram 11,2 triệu người theo dõi.

Hai vợ chồng đăng ký thương hiệu này trên toàn cầu để sử dụng cho một loạt sản phẩm như quần áo, thiết bị văn phòng phẩm, sách và một số tài liệu giảng dạy.

Harry cũng lập tổ chức từ thiện mới mang tên "Sussex Royal, Quỹ của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex".

Tuy nhiên, sau khi nhận được sự nhất trí của các thành viên cao cấp khác trong Hoàng gia, Nữ hoàng Elizabeth II đã không cho vợ chồng Harry và Meghan tiếp tục sử dụng thương hiệu Sussex Royal. Điều này đồng nghĩa với việc cặp đôi này sẽ mất một thương hiệu kinh doanh béo bở.

Như vậy, vợ chồng Harry - Meghan sẽ buộc phải thay đổi toàn bộ nhãn mác sản phẩm và tên các kênh truyền thông mà họ đã đầu tư sản xuất mang thương hiệu "Sussex Royal"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục