Nữ diễn viên Loughlin đối mặt cáo buộc mới trong bê bối tuyển sinh đại học ở Mỹ

12:58' - 23/10/2019
BNEWS Nữ diễn viên Lori Loughlin đang đối mặt những cáo buộc mới liên quan bê bối tuyển sinh đại học trên toàn nước Mỹ.
Nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ Lori Loughlin. Ảnh: AFP/ TTXVN

Các công tố viên Mỹ ngày 22/10 cho biết ngôi sao của bộ phim sitcom "Full House" đình đám trong thập niên 1980-1990 cùng chồng của cô và 9 phụ huynh khác hiện phải đối mặt với tội danh âm mưu hối lộ trên phạm vi liên bang.

Theo kết quả điều tra, nữ diễn viên Loughlin và chồng là nhà thiết kế Mossimo Giannulli bị cáo buộc đã hối lộ khoản tiền 500.000 USD trong hai năm 2016 và 2017 để hai con gái của họ được nhận vào trường Đại học Nam California danh tiếng của Mỹ, với tư cách thành viên của đội chèo thuyền.

Tội danh này có thể sẽ nối dài án tù giam dành cho Lori Loughlin. Hiện nữ diễn viên này cũng đang bị cáo buộc âm mưu lừa đảo qua thư và rửa tiền - những tội danh có thể khiến cô phải ngồi tù hơn 20 năm nếu bị kết án.

Luật sư Andrew Lelling cho biết các công tố viên thường phải tìm ra các tội danh bổ sung để gây áp lực đối với các bị cáo, buộc họ phải "hoàn toàn chịu trách nhiệm" về hành động của mình thay vì kháng cáo.

Theo các công tố viên, chủ mưu vụ lừa đảo tuyển sinh đại học gân chấn động nước Mỹ - William "Rick" Singer đã hối lộ khoảng 25 triệu USD để các huấn luyện viên và các nhà quản lý tiếp nhận các sinh viên "đặc biệt".

Ông đã nhận tội và đang hợp tác với chính quyền trong các công tác điều tra liên quan.

Nữ diễn viên Felicity Huffman nổi tiếng với vai diễn trong series phim truyền hình "Desperate Housewives" cũng đã bị tuyên án 2 tuần tù giam hồi tháng 9 vừa qua, sau khi thừa nhận đã "chạy" 15.000 USD để tăng điểm thi vào đại học cho con gái mình.

Nữ diễn viên Huffman là người đầu tiên bị kết án trong số 50 phụ huynh bị truy tố trong vụ bê bối tuyển sinh vào các trường đại học hàng đầu của Mỹ nêu trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục